MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Rào chắn ngang đường sắt vẫn còn nguyên vẹn.

Vụ lật tàu ở Thanh Hoá: Rào chắn ngang đường sắt không được đóng khi xảy ra tai nạn

Xuân Hùng - Quách Du LDO | 24/05/2018 11:11

Quan sát của PV Lao Động tại hiện trường, khi xảy ra vụ tai nạn, 4 cánh chắn ngang đảm bảo an toàn không được kéo lại. 

Theo nhiều nhân chứng, tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra, rào chắn đường sắt không được đóng, chính vì vậy, chiếc ôtô tải mới có thể băng qua đường giao cắt.

Tại hiện trường, rào chắn ngang đường sắt nhằm đảm bảo an toàn tại đây có 4 cánh, được điều khiển bằng điện. Trước khi tàu đến, nhân viên gác chắn sẽ điều khiển 4 cánh này khép lại song song với đường ray, chắn ngang 2 đầu đường bộ. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn, không có bất kỳ cánh chắn nào được đẩy ra. 

Tại hiện trường, 3 cánh chắn vẫn còn nguyên vẹn, chỉ có 1 cánh bị bẹp do xe tải đè vào sau khi bị tàu hoả đâm trực diện, bắn tung sang bên đường.

Hộp điều khiển barie đã được cá cơ quan chức năng niêm phong phục vụ công tác điều tra. 

Được biết, hiện các nhân viên gác chắn đoạn đường giao cắt với đường sắt đã được cơ quan chức năng mời lên làm việc.

 1 trong 4 cánh chắn đảm bảo an toàn đường sắt vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: X.H
 Một trong 4 cánh chắn bị biến dạng do xe tải đè sau khi bị tàu đâm văng. Ảnh: Q.D
 Hộp điều khiển bằng điện barie đã được cơ quan chức năng niêm phong phục vụ điều tra. Ảnh: Q.D
 Biên bản niêm phong hộp điều khiển barie. Ảnh: Q.D

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn