MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bãi cọc dừa trái phép trên sông Cổ Chiên. Ảnh: B.D

Vụ “ma trận” cọc trái phép trên sông: 3 lần đình chỉ, doanh nghiệp vẫn làm

TRẦN LƯU - HƯNG THƠ LDO | 18/10/2019 16:50
Dù đã bị xử phạt, và 3 lần bị đình chỉ, nhưng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Du lịch Vĩnh Long vẫn không chấp hành, tiếp tục đóng bãi cọc trái phép trên sông Cổ Chiên...

Liên quan đến vụ doanh nghiệp đóng bãi cọc dừa gây tai nạn nghiêm trọng trên sông Cổ Chiên, ngày 18.10, ông Nguyễn Quang Khải - Phó Giám đốc Sở GTVT Vĩnh Long cho biết, trước đây, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Vĩnh Long đã kiểm tra, xử phạt vi phạm đối với Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Du lịch Vĩnh Long vì thi công cọc dừa không phép trên tuyến sông Cổ Chiên.

Đặc biệt, UBND huyện Mang Thít đã 3 lần đình chỉ, đề nghị đơn vị phải hoàn thành các thủ tục để được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thi công, nhưng doanh nghiệp không chấp hành. 

Trước đó, vào sáng 12.10, ông Huỳnh Văn Thanh Hiền (48 tuổi, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phú, tỉnh An Giang) điều khiển chiếc ghe chở hơn 26 tấn lúa khi ngang qua đoạn sông Cổ Chiên  (đoạn ấp An Hương 1, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), chiếc ghe bị vướng vào các cọc dừa, rồi bị chìm. Vợ chồng ông Thanh may mắn thoát chết.

Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Du lịch Vĩnh Long do ông Lê Văn Hậu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị; có trụ sở chính ở phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Công ty này thuê mặt nước nuôi trồng thủy sản với diện tích hơn 80.000m2, thời hạn đến năm 2069, theo hình thức nhà nước cho thuê, trả tiền thuê hàng năm.

Ông Nguyễn Quang Khải cho biết thêm, sắp tới sẽ chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp với phòng CSGT đường thủy tăng cường kiểm tra để có biện pháp xử lý mạnh hơn. Trước mắt sẽ yêu cầu doanh nghiệp lắp biển báo để không xảy ra những vụ tai nạn tương tự, trong thời gian chờ tháo dỡ bãi cọc hoặc hoàn tất các thủ tục để được cấp phép thi công.

Cũng theo ông Khải, hiện chủ ghe lúa và công ty đang thương lượng để giải quyết vụ tai nạn. Vào hôm xảy ra tai nạn, ghe lúa đã đi sai luồng, và phương tiện này cũng hết thời hạn đăng kiểm. "Nói chung, đôi bên đều có lỗi" - ông Khải cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn