MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hóa đơn tiền điện của chị V. tăng gần 200 lần và nguyên nhân được xác định do rò rỉ điện trên mái tôn. Ảnh: TT.

Vụ tiền điện tăng gần 200 lần ở Hà Tĩnh: Bế tắc xử lý

TRẦN TUẤN LDO | 05/07/2020 06:53

Sự việc hóa đơn tiền điện tháng 6 của một khách hàng ở Hà Tĩnh bỗng tăng gần 200 lần so với tháng liền trước, đến nay việc thỏa thuận giữa đơn vị cấp điện với khách hàng vẫn chưa xong.

Trao đổi với phóng viên, chị V. cho biết, sau sự việc hóa đơn tiền điện tháng 6 mà chị sử dụng tại ngôi nhà thuê của bà Phùng Thị Phượng ở phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh tăng bất thường, phía Hợp tác xã (HTX) Tiền Phương đã kiểm tra và xác định nguyên nhân do rò rỉ điện trên mái tôn nên đã cắt điện luôn từ ngày 16.6.

Sau sự việc, phía HTX yêu cầu chị V. đóng đủ số tiền theo hóa đơn là hơn 13,5 triệu đồng nhưng chị V. không đồng ý. Sau đó, HTX Tiền Phương cho biết, sẽ làm việc với chủ nhà là bà Phùng Thị Phượng để giải quyết đóng đủ tiền mới được cấp điện trở lại.

Sau sự việc, báo chí phản ánh, HTX Tiền Phương đã làm việc lại với chị V. yêu cầu chị nộp 130.000 đồng  (mức tiêu thụ cao nhất của những tháng trước đó), số tiền còn lại phía HTX sẽ làm việc với chủ nhà để tìm phương án xử lý.

Hóa đơn tiền điện tháng 6 của chị V. tăng gấp gần 200 lần so với tháng 5. Ảnh: TT.

Đơn vị cấp bán điện cũng yêu cầu chị V. phải ký vào biên bản cam kết sẽ phải thay toàn bộ hệ thống dây điện sau công tơ vào nhà. Nhưng chị V. đồng ý nộp 130.000 đồng mà không ký cam kết vì cho rằng “Tôi chỉ là khách đến thuê nhà, không có quyền thay hệ thống dây điện mà chủ nhà lắp đặt”.

Chị V. cũng đặt vấn đề, tại sao đã biết điểm rò rỉ điện gây thất thoát mà không xử lý theo hướng nối lại ở điểm đó cho khách hàng mà phải thay lại đường dây. Do chưa thống nhất được hướng giải quyết nên đến nay, đã gần 3 tuần liên tục, chị V. sống cảnh không có điện giữa thời tiết nắng nóng đỉnh điểm nên rất khổ sở.

Chị V. còn cho biết, phía HTX Tiền Phương xử lý theo hướng yêu cầu chủ nhà nộp 50% hóa đơn tiền điện tháng 6 nhưng phía chủ nhà chưa đồng ý, nên sẽ chưa biết bao giờ mới giải quyết được sự cố này, do đó chị cũng chưa biết khi nào mới được cấp điện trở lại để sử dụng.

Ông Đoàn Văn Tạnh - Giám đốc HTX Tiền Phương xác nhận, phía chị V. chưa hợp tác ký vào biên bản theo hướng nộp 130.000 đồng tiền điện và cam kết phải thay toàn bộ hệ thống dây điện gia đình nên chưa được cấp điện trở lại.

Ông Tạnh cũng cho rằng, hướng xử lý cuối cùng của HTX Tiền Phương là vẫn giữ quan điểm chờ chủ hộ Phùng Thị Phượng nộp tiền cho HTX.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn