MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sacombank chủ động thương lượng với bà Hồ Thị Thùy Dương liên quan đến khoản tiền 46,9 tỉ đồng bị mất. Ảnh: Hữu Long

Vụ tiền gửi bị mất tại ngân hàng: Sacombank bất ngờ thương lượng

Hữu Long LDO | 18/03/2023 09:34

Khánh Hòa - Liên quan đến vụ tiền gửi của khách hàng tại ngân hàng bị “bốc hơi”, đại diện Sacombank liên lạc khách hàng thương lượng và yêu cầu gia đình tiếp tục làm đơn để có cơ sở giải quyết.

Ngày 18.3, bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP Cam Ranh) cho biết trong những ngày qua có người tự xưng là đại diện Ban Pháp chế Sacombank liên lạc điện thoại đề nghị gia đình thương lượng, đề xuất cùng gia đình đưa ra phương án giải quyết liên quan đến vụ tiền gửi “bốc hơi” tại Chi nhánh Sacombank Cam Ranh.

Trước đây khi vụ việc chưa ồn ào, 2 bên có đưa ra phương án trả trước cho bà Thùy Dương 15 tỉ đồng trên tổng số 46,9 tỉ đồng bị mất tại Sacombank Cam Ranh.

Đổi lại, bà Dương không được đưa sự việc lên mạng xã hội, gửi đơn thư đến các cơ quan pháp luật, cơ quan báo chí… Yêu cầu này của phía ngân hàng không được bà Dương chấp thuận. Hai bên vì thế không tìm được tiếng nói chung.

Và sau khi sự việc được báo chí đăng tải, một lần nữa đại diện Sacombank chủ động liên lạc với bà Hồ Thị Thùy Dương thương lượng và hỏi nguyện vọng của bà.

“Với tinh thần thiện chí, đến ngày 21.3, tôi đề nghị ngân hàng trả 25 tỉ đồng từ tài khoản số 0500420042321. Còn với số tiền 21,9 tỉ đồng, tôi đề nghị được mở 1 sổ tiết kiệm tại Sacombank mang tên Hồ Thị Thuỳ Dương, có thời hạn 4 tháng. Đến thời hạn rút tiền đề nghị, ngân hàng hoàn trả gốc và lãi theo quy định kể từ ngày tôi bị tạm giữ số tiền trên” – bà Hồ Thị Thùy Dương nói.

Đơn đề nghị của bà Hồ Thị Thùy Dương đã gửi vào ngày 17.3 và được đại diện Sacombank Cam Ranh ký xác nhận đã tiếp nhận.

Mới đây trong thông cáo phát đi, Sacombank cho rằng bà Hồ Thị Thùy Dương cung cấp thông tin một chiều. Ngân hàng này đã kiểm tra hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm.

Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16.10.2022.

Riêng 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

Cũng theo Sacombank, ngày 26.12.2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỉ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ. Sacombank đã chấp nhận nhưng khách hàng sau đó thay đổi và không nhận tạm ứng.

Mặc dù thông tin về việc Sacombank có chứng cứ vay mượn, hợp tác bên ngoài của bà Dương, nhưng ngân hàng không cung cấp rõ giấy tờ vay mượn, hồ sơ làm ăn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn