MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Xe hết hạn đăng kiểm vẫn thi công tại công trình trọng điểm. Ảnh: Minh Hạnh

Xe hết hạn đăng kiểm công khai phục vụ công trình trọng điểm tại Bắc Kạn

Minh Hạnh LDO | 24/08/2023 14:43

Bắc Kạn – Đoạn tuyến 1 (km0-km7+400) thuộc Dự án xây dựng tuyến đường TP.Bắc Kạn – Hồ Ba Bể kết nối với huyện Na Hang (Tuyên Quang), một số phương tiện hết hạn đăng kiểm vẫn chở đất đá thi công tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dự án xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang (Tuyên Quang) có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là trên 2,8 nghìn tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2020 đến 2024, triển khai theo 2 giai đoạn.

Một xe hết hạn đăng kiểm đang hoạt động tại gói thầu 15. Ảnh: Minh Hạnh

Theo đó, giai đoạn 1 thi công tuyến đường có chiều dài 37km với quy mô đường cấp III miền núi, mặt đường bêtông nhựa; Giai đoạn 2 thi công 40,3 km kết nối sang huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Tại gói thầu số 15, thi công xây dựng đoạn tuyến số 1 (Km0 - Km7+400) thuộc Dự án xây dựng tuyến đường TP.Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang do liên danh Sông Cầu - Đôn Phong thực hiện một số xe hết hạn đăng kiểm vẫn phục vụ thi công trên công trường.

Cụ thể, xe mang biển số 97H-24xx, đã hết hạn đăng kiểm từ 4.2.2023, hay xe mang biển số 97C-014xx đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 7.3.2023 và xe mang biển số 25K-132xx đã hết hạn đăng kiểm từ 17.9.2022 có dấu hiệu cơi nới thành thùng...

Xe hết hạn đăng kiểm tại công trình dự án xây dựng đường TP.Bắc Kạn - hồ Ba Bể. Ảnh: Minh Hạnh

Cùng với đó, việc thi công ẩu gây bụi vào ngày nắng và trơn vào ngày mưa khiến người tham gia giao thông di chuyển vô cùng khó khăn.

Bụi gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Minh Hạnh chụp ngày 17.8.20223

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn cho biết, Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo các đơn vị thi công chấn chỉnh.

Biển cảnh báo an toàn sơ sài. Ảnh: Minh Hạnh

Liên quan đến vấn đề an toàn của phương tiện thi công, ông Hà Đức Dục – Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Kạn cho rằng, các phương tiện vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Tuy nhiên, những phương tiện không đảm bảo an toàn mà vi phạm không chạy ra đường quốc lộ mà chạy trong các công trường lực lượng chức năng cũng rất khó để vào kiểm tra. Do đó, trách nhiệm thuộc chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công vì ngay từ khi làm hồ sơ thầu đã phải thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn cho máy móc thiết bị.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn