MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Xe ôm công nghệ ở Hà Nội. Ảnh: Xuyên Đông

Xe ôm công nghệ đắn đo ở hay về dịp nghỉ lễ

Xuyên Đông LDO | 10/04/2024 14:53

Dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 đang đến gần, nhiều xe ôm công nghệ đắn đo ở lại thành phố làm việc hay về quê, đi chơi dịp nghỉ lễ.

Anh Nguyễn Minh Hiếu quê ở Bắc Ninh đang làm xe ôm công nghệ ở Hà Nội chia sẻ: Anh vừa tốt nghiệp đại học được hơn 1 năm nay. Do chưa xin được việc nên Hiếu tạm thời làm xe ôm công nghệ. Công việc của anh tự do nghỉ lúc nào thì nghỉ, tuy nhiên, bạn gái Hiếu đã đi làm ổn định nên chỉ được nghỉ ngày lễ.

Hiếu đắn đo dịp nghỉ lễ 30.4 này có nghỉ làm để đi chơi cùng bạn gái không. Bởi chạy ngày nghỉ lễ chắc sẽ đông khách hơn nhưng cả năm có vài ngày nghỉ cùng bạn gái mà không đi chơi cùng nhau Hiếu thấy cũng tiếc nuối.

Còn anh Quách Đình Dương quê ở Thanh Hóa làm xe ôm công nghệ được 5 năm nay chia sẻ, theo kinh nghiệm của anh càng dịp nghỉ lễ chạy xe ôm công nghệ càng thoải mái.

"Ngày nghỉ lễ, đường phố ở Hà Nội không tắc như bình thường. Trong khi đó, nhu cầu khách đi nhậu nhiều nên lượng khách đặt xe đông hơn. Hơn nữa dịp nghỉ lễ các app xe công nghệ thường sẽ tăng thưởng khuyến khích xe ôm công nghệ. Do đó, cứ mỗi dịp lễ Tết, tôi đều tranh thủ ở lại thủ đô kiếm thêm", anh Dương chia sẻ.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay các hãng xe công nghệ chưa có chính sách cụ thể dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Tuy nhiên, dịp nghỉ lễ năm trước, nhiều hãng đã bỏ phụ phí và tăng thưởng cho xe ôm công nghệ.

Theo đó, tài xế được hãng xe ôm công nghệ thưởng 15.000 đồng/ngày trong ngày nghỉ lễ nếu tài xế hoàn thành 2 chuyến xe/ngày tại một số bến xe, sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Một số app đưa ra chính sách các đơn hàng hoàn thành trong khung giờ cao điểm ăn uống dịp nghỉ lễ sẽ được thưởng thêm 4.000-5.000 đồng/đơn.

Nghiên cứu đánh giá thực trạng đời sống người lao động và thực tiễn công tác quản lý hoạt động dịch vụ xe ứng dụng nền tảng công nghệ tại TPHCM (do Viện Nghiên cứu Đời sống xã hội thực hiện) cho thấy, xe ôm công nghệ phần lớn đã có công việc khác. Thậm chí, 27% tài xế xe công nghệ hiện nay là các tài xế xe ôm hoặc taxi truyền thống chuyển sang. Tính đến nay, hệ thống xe ôm công nghệ hãng Be ghi nhận có khoảng 300.000 tài xế, Grab là 300.000 tài xế.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn