MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Xóa dải phân cách trên trục đường huyết mạch của TPHCM để giảm ùn tắc

Minh Tâm - Anh Tú LDO | 15/07/2024 17:03

TPHCM - Những ngày qua, công nhân cùng hàng loạt các thiết bị máy móc xuất hiện trên đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn từ nút giao Tân Kiên về đường hầm Thủ Thiêm) tất bật thi công xóa dải phân cách, mở rộng làn đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giải quyết kẹt xe.

Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM), việc cải tạo và mở rộng đường Võ Văn Kiệt, tháo dỡ các dải phân cách để tránh va quẹt giao thông, gây kẹt xe, giúp đường sá rộng mở, thông thoáng hơn.

Hiện công nhân cùng các thiết bị, máy móc đang thi công mở rộng làn xe máy đường Võ Văn Kiệt (bên phải tuyến hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm Thủ Thiêm). Ảnh: Anh Tú

Làn đường xe 2 bánh (hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm Thủ Thiêm) gồm 2 phần đường rộng 3 - 3,5m và rộng 2 - 2,5m được ngăn cách bằng dải phân cách cứng, có bồn cỏ kéo dài liên tục rộng trung bình 0,75m và bồn trồng cây rộng trung bình 2m.

Hiện nay lượng xe cộ đi lại trên đường Võ Văn Kiệt ngày càng tăng. Việc bố trí làn đường như trên gây nên tình trạng ùn tắc cũng như xảy ra va quẹt giao thông.

Do đó, theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, việc xóa các dải phân cách giữa hai làn xe máy, điều chỉnh làn đường từ hai phần đường rộng 3 - 3,5m và rộng 2 - 2,5m thành đường rộng 7m, đồng bộ suốt tuyến là rất cần thiết để tăng năng lực thông hành của đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Một số hình ảnh ghi nhận trên đường Võ Văn Kiệt:

Theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, các công nhân cùng máy móc thiết bị đang thi công san bằng lại mặt đường sau khi xóa dải phân cách. Ảnh: Anh Tú
Các cây xanh trồng dọc dải phân cách cũng được di dời để phục vụ công tác mở rộng đường Võ Văn Kiệt. Đa số là các cây nhỏ, đường kính thân khoảng 10-20cm, chiều cao khoảng 5m trở lại. Ảnh: Anh Tú
Người dân lưu thông trên tuyến đường này cũng rất ủng hộ đối với việc xóa dải phân cách, mở rộng làn đường. Anh Lâm Hoàng (ngụ Quận 5) cho biết: “Việc chia nhỏ làn xe máy dẫn đến diện tích hẹp, nhiều khi xe phía sau chạy vượt lên dễ va chạm. Tôi nghĩ bỏ dải phân cách đi là hợp lí, đường rộng và thoáng hơn di chuyển cũng an toàn“, anh Hoàng nói. Ảnh: Anh Tú
Các cây xanh đã được di dời, nhường chỗ để thi công mở rộng đường. Các rào chắn được dựng quanh công trình. Ảnh: Anh Tú
Tổng vốn cải tạo đoạn đường trên khoảng 13,1 tỉ đồng. Ảnh: Anh Tú
Thời gian dự kiến hoàn thành dự án cải tạo đường Võ Văn Kiệt từ 15.6 đến 15.9. Ảnh: Anh Tú
Đường Võ Văn Kiệt rộng khoảng 60m, dài hơn 13km tính từ cầu Calmette (Quận 1) đến nút giao Quốc lộ 1 (Quận Bình Tân). Đây là trục đường quan trọng của TPHCM, mỗi ngày có lượng lớn xe cộ đi lại. Ảnh: Anh Tú

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn