MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cần xử lý nghiêm việc đón trả khách trước cửa bến xe Thái Nguyên. Ảnh: Minh Hạnh

Xử lý nghiêm việc đón trả khách trước cửa bến xe Thái Nguyên

Minh Hạnh LDO | 20/06/2023 11:22
Thái Nguyên - Tình trạng các nhà xe sau khi xuất bến nhưng đi chậm để đón trả khách trên đường Thống Nhất và khu vực trước cổng Bệnh viện Lao - Phổi Thái Nguyên gây mất an toàn giao thông và bức xúc cho người dân, mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần tuyên truyền và xử lý nhưng vẫn chỉ là “bắt cóc bỏ đĩa”.

Theo phản ánh của người dân tại phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, hiện trên tuyến đường Thống Nhất khu vực từ bến xe Thái Nguyên ra nút giao Tân Lập vào các khung giờ cao điểm sáng và tối nhiều nhà xe xuất bến nhưng không chạy thẳng mà chạy “rùa bò” hoặc dừng đỗ đến đón khách và hàng hóa, gây mất trật tự an toàn giao thông, gây bức xúc cho người dân.

 Vào buổi tối, xe đỗ hai bên đường để đón khách. Ảnh: Minh Hạnh

Vấn nạn này ngang nhiên tồn tại hàng ngày, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Mặc dù những xe này vẫn đi theo tuyến cố định có vào bến đón trả khách nhưng vẫn đón trả khách ngoài bến.

Sáng 20.6, ghi nhận từ số nhà 402 đường Thống Nhất (cửa bến xe Thái Nguyên) đến nút giao Tân Lập, rất nhiều xe sau khi xuất bến đã đi chậm “rùa bò” để tiếp tục đón khách như các xe BKS 20B 016 xx (chạy tuyến Thái Nguyên – Thái Bình), 20B 013 xx (chạy Thái Nguyên – Hà Giang)… gây bức xúc cho người dân sống trong khu vực.

This browser does not support the video element.

Xe chạy rùa bò đón khách trên đường Thống Nhất sáng 20.6.2023.

Theo chị Dương Minh Ngọc trú tại tổ 2, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, nhiều xe dừng đỗ, đi chậm đón trả khách tại khu vực này. Nhiều buổi chiều, các xe khách tràn vào khu vực đường Hồ Đắc Di trước cửa Bệnh viện Lao – Phổi Thái Nguyên đón khách gây xáo trộn sinh hoạt của người dân và ảnh hưởng đến bệnh nhân đang điều trị tại viện.

Theo các chuyên gia, việc này không chỉ ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ xã hội. Cụ thể là ý thức tuân thủ pháp luật và ý thức trách nhiệm lái xe và cả hành khách.

Sáng 20.6, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Ngô Thanh Tùng -  Chánh Thanh tra Sở GTVT Thái Nguyên cho biết, Sở đã tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết không đón trả khách sai quy định với các lái xe từ trong bến. Cùng đó, Thanh tra sở đã phối hợp với cảnh sát 113, Cảnh sát Giao thông… xử lý rất nhiều lần các phương tiện vi phạm.

Tuy nhiên, khi có mặt lực lượng chức năng, các xe luôn chấp hành nghiêm chỉnh việc đón trả khách, nhưng khi lực lượng chức năng rút thì lại tái diễn, trong khi lực lượng mỏng và phải làm việc trên địa bàn rộng, do đó cần nhất là ý thức của lái xe. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Thái Nguyên sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Để xử lý nghiêm việc đón trả khách ngoài đường không phải chỉ mỗi trách nhiệm của ngành giao thông mà là trách nhiệm chung, mà trong đó ý thức của lái xe và hành khách là quan trọng nhất”, ông Tùng cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn