MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phần nhô ra của thanh sắt trên cầu Vĩnh Tuy tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Phương Anh

Xử lý những thanh sắt nhô khỏi gờ bê tông trên cầu Vĩnh Tuy

PHƯƠNG ANH LDO | 28/07/2023 14:58

Hà Nội - Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, sẽ nhanh chóng có phương án xử lý thanh sắt trên cầu Vĩnh Tuy để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trưa ngày 28.7, theo ghi nhận của Lao Động, trên làn di chuyển của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 có nhiều thanh sắt bị nhô ra phía ngoài, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người đi đường.

Các thanh sắt trên cầu Vĩnh Tuy bị nhô ra tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Phương Anh

Các thanh sắt hình chữ L được đặt nằm ngang, phần nhô ra có chiều dài từ 3-5cm. Nhiều người tham gia giao thông bày tỏ sự lo lắng khi di chuyển trên cầu, nhất là đi sát thành cầu có thể vướng phải những thanh sắt này, tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng ngày đi làm qua cầu Vĩnh Tuy, anh Phạm Phương Nam (30 tuổi, Long Biên) cảm thấy lo lắng vì phần dư của thanh sắt có thể gây nguy hiểm cho người dân khi di chuyển.

“Các xe đi trên đây thường di chuyển với vận tốc nhanh, nếu không may vướng vào thanh sắt sẽ gây ra tai nạn. Mong bên thi công sẽ xử lý tình trạng này trong thời gian sớm nhất” - anh Nam bày tỏ.

Phần nhô ra của thanh sắt có chiều dài từ 3-10cm. Ảnh: Phương Anh

Cũng theo tìm hiểu của PV, tình trạng này chỉ xuất hiện tại bên làn đường của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Đối với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, các thanh sắt đã được cắt gọt gọn gàng và cố định chắc chắn bằng đinh, ốc.

Bên phía làn đường của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, thanh sắt đã được cắt gọt gọn gàng. Ảnh: Phương Anh

Trao đổi với PV Lao Động, một cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - cho hay, đây thuộc phần thi công của Vinaconex. Các thanh sắt đóng cố định mục đích để sau này đặt chậu hoa lên dải phân cách giữa.

Một vài thanh sắt vừa mới được cắt bằng so với gờ bê tông. Ảnh: Phương Anh

Cũng theo vị cán bộ này, một số đoạn đã được cắt bằng so với gờ bê tông nhưng một số đoạn chưa cắt hết.

“Tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại và xử lý luôn để không gây ảnh hưởng đến người đi đường”, vị cán bộ của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nói.

Trong khi đó, đại diện phía đơn vị thi công (Vinaconex) cho biết sẽ cho kiểm tra và xử lý sớm để tránh gây ảnh hưởng cho người đi đường.

Công nhân đang khẩn trương hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 kịp thông xe trước ngày 2.9.2023. Ảnh: Phương Anh

Theo ghi nhận của PV, các công nhân tại công trường cùng máy móc đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 kịp về đích trước ngày 2.9.2023.

Dự án cầu Vĩnh Tuy được chia thành 2 giai đoạn thi công. Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473 m.

Mặt cắt ngang cầu là 19,25 m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11 m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85 m. Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư 2.538 tỉ đồng. Được khởi công từ tháng 1.2021 và dự kiến hoàn thành trước ngày 2.9.2023.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn