MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lực lượng chức năng xử lý xe quá tải chạy qua cầu Thăng Long. Ảnh TCĐB

Xử phạt gần 400 triệu đồng các xe chở quá tải trọng qua cầu Thăng Long

Minh Hạnh LDO | 20/01/2021 10:51
Thống kê của Tổng cục Đường bộ, sau 10 ngày kiểm soát tải trọng xe qua cầu Thăng Long (từ 7.1 đến 17.1.2021), lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính gần 400 triệu đồng các trường hợp vi phạm.

Để bảo vệ kết cấu “tuổi thọ” của công trình cầu Thăng Long, sau khi thông xe cầu Thăng Long, tổ kiểm tra tải trọng xe thực hiện nhiệm vụ từ ngày 7.1.2021, lực lượng chức năng được chia làm 3 ca trực 24/24 giờ các ngày trong tuần kể cả thứ Bảy và Chủ nhật.

Mỗi ca trực có 3 công chức thanh tra của Cục Quản lý đường bộ 1 và 3 thanh tra viên, công chức, nhân viên của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Qua đó đã phát hiện số xe vi phạm quá tải bị phát hiện và xử lý vi phạm hành chính là 7 xe, lập tổng số 14 biên bản lỗi vi phạm hành chính, xử phạt gần 400 triệu đồng.

Đại diện Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, vị trí trạm cân tải trọng tại Km1+00 đường Võ Văn Kiệt cũng được Cục Quản lý đường bộ 1 thay đổi để kiểm soát tải trọng xe khi di chuyển sang đầu cầu Thăng Long (phía Bắc) hướng Nội Bài đi vào trung tâm thành phố Hà Nội đồng thời tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động trên tuyến đường cầu Thăng Long - đường vành đai 3, đường Võ Văn Kiệt.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 - ông Nguyễn Xuân Lâm (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm soát tải trọng xe như các phương tiện xe tải lưu thông qua cầu Thăng Long đi theo chiều hướng nhiều nút giao lên, xuống cầu, vì vậy rất khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát được các xe có dấu hiệu vi phạm.

Lực lượng của các ca trực chỉ có 6 người nên không thể thường xuyên vừa trực lại điểm đặt cân tải trọng vừa đồng thời tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, nhất là phía Nam cầu Thăng Long hướng đi từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Nội Bài.

Mặt khác, vị trí đặt cân tải trọng tại Km1+00 đường Võ Văn Kiệt không kiểm tra, kiểm soát được hết các xe chở hàng vi phạm tải trọng qua cầu. Vị trí đặt cân hiện nay tại đầu cầu Thăng Long (phía Bắc) kiểm tra, kiểm soát được các xe lưu thông qua cầu theo hướng Nội Bài vào trung tâm thành phố Hà Nội; có tác dụng tuyên truyền, cảnh báo cho lái xe chở hàng chấp hành đúng quy định về tải trọng.

Đồng thời, ông Lâm cũng thừa nhận, tại vị trí này lại không kiểm soát được các xe tải qua cầu theo hướng ngược lại (từ phía Nam sang), là vị trí nút giao đầu cầu, đường dốc, không phù hợp cho việc đặt cân tải trọng.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - bà Phan Thị Thu Hiền, việc kiểm soát tải trọng xe cầu Thăng Long sẽ tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên tuyến đường Vành đai 3, nhằm bảo vệ tốt kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo tuổi thọ công trình cầu Thăng Long.

“Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý các hành vi phạm hành chính của các phương tiện vận chuyển hàng hóa, chở hàng quá tải trọng cho phép của phương tiện, quá tải trọng cầu, đường, quá khổ giới hạn cầu, đường theo đúng quy định, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật” - bà Hiền cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn