MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Yêu cầu báo cáo giải trình vụ sạt lở nghiêm trọng cặp sông Vàm Cỏ Tây

An Long LDO | 09/07/2022 20:55
Long An - Ngày 9.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm cùng một số ngành chuyên môn và địa phương có buổi khảo sát thực tế tại khu vực sạt lở trên tuyến đường bờ Bắc cặp sông Vàm Cỏ Tây (xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An).

Qua khảo sát thực tế và làm việc với ngành chuyên môn và địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm yêu cầu Sở NNPTNT báo cáo giải trình về thiết kế kỹ thuật công trình, khảo sát, khoan địa chất, xác định nguyên nhân để có giải pháp khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất. Trước mắt, Sở cần làm một tuyến đường tạm để phục vụ việc đi lại của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm (mũ xanh) kiểm tra thực tế tại nơi sạt lở. Ảnh: An Long

Theo báo cáo của ngành chuyên môn huyện Vĩnh Hưng, trước đó vào khoảng 8h, ngày 8.7, người dân phát hiện nhiều vết rạn nứt trên tuyến đường bờ Bắc cặp sông Vàm Cỏ Tây (ấp Đầu Sấu, xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng), khoảng 1 giờ sau,đoạn lộ này bị sụp lún hoàn toàn.

Theo báo cáo của ngành chuyên môn, tổng chiều dài của tuyến đường này hơn 6,3km, đoạn bị sụp lún có chiều dài khoảng 60m, toàn bộ mặt lộ sụp lún sâu khoảng 5m, nằm cạnh sát chân cầu Đầu Sấu. Vụ sạt lở còn làm gãy 1 cây cầu giao thông gần đó.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương xã Tuyên Bình Tây cho rào chắn, cắm biển cảnh báo không cho phương tiện qua lại để bảo đảm an toàn giao thông. Đồng thời, bố trí phương tiện phục vụ người dân qua lại khu vực này.

Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng ven sông Vàm Cỏ Tây. Ảnh: An Long

Công trình nâng cấp, gia cố tuyến đê bao bờ Bắc cặp sông Vàm Cỏ Tây kết hợp giao thông nông thôn phục vụ sản xuất lúa bền vững xã Vĩnh Bình và Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng được triển khai thi công vào tháng 10.2021.

Công trình được thi công trên tuyến đê hiện hữu, chiều dài toàn tuyến hơn 6,3km. Quy mô công trình gồm phần đường chính mặt lộ rộng 4m, tải trọng 2,5 tấn và xây dựng 1 cầu bêtông cốt thép dự ứng lực vĩnh cữu trên tuyến đường tải trọng 8 tấn.

Sau thời gian thi công, công trình mới được đưa vào sử dụng gần đây đã tạo điều kiện đi lại thuận lợi, người dân địa phương rất phấn khởi.

Theo đánh giá của ngành chuyên môn, nguyên nhân khách quan dẫn đến vụ sạt lở là do đoạn đường nằm trên vùng vũng thấp gây nên sụp lún.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn