Theo Bloomberg, Desi Ujkashevic đã làm việc cho Ford từ năm 1991. Trước khi rời công ty vào tháng 3, Ujkashevic là giám đốc toàn cầu về kỹ thuật an toàn ôtô của nhà sản xuất xe nổi tiếng.
Trước đây, bà đã giám sát nhóm kỹ thuật thân xe toàn cầu, kỹ thuật an toàn cho Ford Châu Âu và bộ phận vận hành kỹ thuật thiết kế toàn cầu của hãng. Trong những năm đầu làm việc tại Ford, Ujkashevic đã nắm giữ các vai trò trong lĩnh vực kỹ thuật xe, thử nghiệm và độ bền, theo hồ sơ trên LinkedIn của bà. Desi Ujkashevic cũng đã nghiên cứu về xe điện của Ford và các vấn đề pháp lý. Nói cách khác, bà chính xác là mẫu người một công ty muốn thuê cho một dự án xe điện của họ.
Apple được cho là đã bắt đầu sản xuất xe tự hành vào năm 2015. Tuy nhiên, những nỗ lực đó đã gặp phải một số thất bại trong nhiều năm, một phần là do những thay đổi về chiến lược và nhân sự. Doug Field, người được cho là lãnh đạo của Dự án Titan, đã rời Apple để gia nhập lại Ford vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, việc thuê bà Ujkashevic là một dấu hiệu khác cho thấy Apple vẫn đang cố gắng tạo ra chiếc xe điện của riêng mình.
Trong một bài đăng trên LinkedIn gần đây, Ujkashevic cho biết, bà "rất hào hứng khi bắt đầu cuộc phiêu lưu tiếp theo của mình và hy vọng sẽ tiếp tục đóng góp cho xã hội và phát triển công nghệ với mục đích cuối cùng là làm cho một thế giới tốt đẹp hơn!".