MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

19/20 mẫu xe SUV cỡ nhỏ không vượt qua được bài kiểm tra an toàn mới

Lê Minh (T/H) LDO | 30/10/2021 20:30
IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ) vừa công bố kết quả nghiên cứu khả năng hứng chịu tác động của các mẫu SUV cỡ nhỏ khi bị SUV cỡ trung đâm trực diện vào sườn xe. Duy nhất chỉ có một chiếc được xếp hạng tốt.

Cụ thể, IIHS mô phỏng các vụ va chạm bằng cách sử dụng một barie nặng 1.900 kg di chuyển với tốc độ 60 km/h và đâm chúng trực diện vào hông các chiếc SUV cỡ nhỏ.

Số lượng mẫu xe tham gia thử nghiệm mô phỏng bao gồm 20 chiếc. Đáng tiếc, mặc dù phân khúc SUV cỡ nhỏ đang là phân khúc phổ biến nhất tại Mỹ hiện nay, không có một mẫu xe nào đạt điểm tuyệt đối trong thử nghiệm của IIHS.

Chiếc SUV cỡ nhỏ duy nhất đạt điểm gần như tuyệt đối là Mazda CX-5 phiên bản 2021 và 2022. Mẫu xe này vượt qua tất cả các hạng mục trừ hạng mục "chấn thương ngực người lái". Dẫu vậy, CX-5 vẫn được đánh giá xếp hạng tổng quan "tốt".

Mẫu xe Mazda CX-5 trong thử nghiệm va chạm của IIHS (Nguồn: IIHS)

9/20 mẫu xe tham gia thử nghiệm được đánh giá có mức độ an toàn "chấp nhận được" bao gồm Audi Q3, Buick Encore, Chevrolet Trax, Honda CR-V, Nissan Rogue, Subaru Forester, Toyota RAV4, Toyota Venza và Volvo XC40.

Tiếp theo, 8 mẫu xe bị đánh giá ‘Thấp’ gồm có Chevrolet Equinox, Ford Escape, GMC Terrain, Hyundai Tucson, Jeep Compass, Jeep Renegade, Kia Sportage và Lincoln Corsair. 2 mẫu xe còn lại là Honda HR-V và Mitsubishi Eclipse bị xếp hạng "kém" trong bài kiểm tra này. 

Chi tiết kết quả thử nghiệm của IIHS (Nguồn: IIHS)

Được biết, 20 mẫu xe SUV cỡ nhỏ tham gia thử nghiệm trên đều xếp hạng tốt theo tiêu chí của bài kiểm tra năm 2003. IIHS vẫn sẽ tiếp tục sử dụng tiêu chí của bài kiểm tra 2003 để trao giải thưởng Top Safety Pick năm 2022.

Tuy nhiên, IIHS sẽ cập nhật tiêu chí giải thưởng theo thử nghiệm mô phỏng mới từ năm 2023 trở đi. Điều này có nghĩa các công ty ô tô chỉ có một năm để thích ứng với các tiêu chí mới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn