MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

7 công nghệ mô tô tuyệt đỉnh chắc chắn gây bão trong năm 2016

Lê Li LDO | 19/01/2016 07:00
Những năm vừa qua đã có hàng chục xe máy mới được giới thiệu và một số xu hướng phát triển công nghệ nền tảng mới. Dưới đây là các công nghệ Moto tuyệt vời nhất năm 2016. 
 

Hệ thống cảm ứng cưỡng bức

Hệ thống cảm ứng cưỡng bức giống như một từ Kawasaki H2R, đang tạo nên một sự trở lại trong công nghệ sản xuất Moto nhắm mục tiêu tạo công suất lớn hơn.

 

Triumph thiết kế một động cơ xi lanh kép Bonneville mới để ‘che giấu’ một cách hoàn hảo bộ phận làm mát chất lỏng đằng sau vẻ ngoài cổ điển của nó.


 

APX 2 Logic mới của Aprilia Racing bao gồm một module GPS, một hệ thống thu thập dữ liệu với tùy chọn cảm biến từ xa và cho phép lập trình đánh lửa và động cơ kiểm soát thông số.

 

Động cơ Kawasaki Balanced Supercharged cố gắng sử dụng một bộ siêu tăng áp để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

 

Các động cơ điện bốn xi-lanh tăng áp của superbike Kawasaki H2R cung cấp 300 mã lực điên rồ.

 

Với Spirit Charger trong xe Kawasaki cung cấp một cái nhìn với khái niệm xe công suất tăng áp.

 

Suzuki Recursion là một turbo sạc 588 cc model xi-lanh kép hứa hẹn 100 mã lực với một đường cong mô-men xoắn và tiêu thụ nhiên liệu ở mức thấp.

 

Suzuki đã được cấp bằng sáng chế cho một chiếc xe máy cỡ trung trước đó vào năm 2015.

 

Các động cơ mà Suzuki được cấp bằng sáng chế cho thấy một động cơ kép cùng dòng với một hệ thống tuabin được lắp ở phía trước và làm mát nằm ở phía sau xi lanh.

 

Các động cơ turbo XE7 đã được Suzuki giới thiệu một cách khá rụt rè tại Tokyo. Các động cơ làm mát trong đã di chuyển lên đầu của hình trụ so với hệ thống tăng áp đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ.

 

Superbikes

Aprilia đã đưa RSV4 lên một tầm cao mới với phiên bản R-FW 230 mã lực - ở đây nó đang được đặt cạnh xe đua RS-GP MotoGP của Alvaro Bautista.

 

Thế hệ tiếp theo của Suzuki, GSX-R1000 sẽ đi kèm với điều khiển van biến, như mô hình năm 2017.

Động cơ công suất nhỏ

BMW Motorrad đã không sản xuất mẫu xe công suất nhỏ, giống như G 310 R, trong gần 50 năm.  Và hiện nay có vẻ như hãng này đang cân nhắc lại.

 

Xe tay ga mạo hiểm

City Adventure của Honda cố gắng làm cầu nối hai thế giới xa xôi: Moto và xe đại hình.

 

City Adventure được cho là sẽ đi vào sản xuất ngay trong năm 2017.

 

Từ góc độ này thật khó để tin rằng Honda City Adventure thực sự là một chiếc xe tay ga chỉ cần vặn ga và đi.

 

Honda đã khéo léo kết hợp một số chi tiết Africa Twin trong City Adventure.

 

Vertigo Ursus công khai rất ít thông tin tại EICMA, mặc dù công ty Tây Ban Nha đang có kế hoạch để thực sự sản xuất đại trà nó.

Mặt trước của Vertigo Ursus, với các nhánh Ohlins lớn và hệ thống phanh tỏa tròn Brembo, trông giống như một chiếc xe đạp địa hình đắt tiền.

 

Vertigo cung cấp hai bộ chốt chân trên Ursus; một cặp ở trung tâm và một ở phần phía trước của động cơ để hành trình thêm thoải mái.


 

Vertigo Ursus sử dụng hộp số tự động.



Đây là một sự ấn tượng của Vertigo Ursus, với một swingarm một mặt và một ống xả Akrapovic. 

 

ABS

Bosch đã thống trị thị trường xe máy với hệ thống thế hệ 9 ABS.

 

Thiết lập các thông số điều chỉnh của Yamaha R1 và R1M cũng có thể đạt được thông qua một ứng dụng không dây được điều khiển bởi điện thoại thông minh.

 

Kết nối điện thoại thông minh

Piaggio giới thiệu vào năm 2015 Multimedia Platform, trong đó có sẵn 1 số mô hình, trong đó có một số Piaggio và xe tay ga Vespa.

 

Aprilia Multimedia Platform là một phiên bản của ứng dụng Piaggio, thiết kế đặc biệt cho các superbike RSV4.

 

Yamaha giới thiệu các ứng dụng My Garage, cung cấp cơ hội để tùy chỉnh và đặt hàng trực tuyến cho một chiếc xe gắn máy.

Một trong những mô hình gia đình được bao gồm trong ứng dụng My Garage là series MT của Yamaha.

Với ứng dụng Supersport My Garage, người ta có thể thêm phần tùy chọn cho xe máy và xem kết quả hình ảnh trước khi ra lệnh cho chúng.

 

Tùy biến Yamaha MT đã trở thành một dự án thú vị nhờ vào các ứng dụng điện thoại thông minh củaMy Garage.

 

Xe điện

Các superbike điện mà Victory đua tại Isle of Man đã bị đánh cắp, bị rơi, được phục hồi và xây dựng lại trước khi đến Milan, Italy cho EICMA.

 

BMW Motorrad cung cấp một C sự tiến hóa xe điện tay ga trong thị trường chọn lọc trên toàn thế giới.

 

eRR superbike điện đã được tiết lộ bởi BMW Motorrad như một chiếc xe thử nghiệm.

APX 2 Logic mới của Aprilia Racing bao gồm một module GPS, một hệ thống thu thập dữ liệu với tùy chọn cảm biến từ xa và cho phép lập trình đánh lửa và động cơ kiểm soát thông số.

Động cơ Kawasaki Balanced Supercharged cố gắng sử dụng một bộ siêu tăng áp để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Các động cơ điện bốn xi-lanh tăng áp của superbike Kawasaki H2R cung cấp 300 mã lực điên rồ.

Với Spirit Charger trong xe Kawasaki cung cấp một cái nhìn với khái niệm xe công suất tăng áp.

Suzuki Recursion là một turbo sạc 588 cc model xi-lanh kép hứa hẹn 100 mã lực với một đường cong mô-men xoắn và tiêu thụ nhiên liệu ở mức thấp.

Suzuki đã được cấp bằng sáng chế cho một chiếc xe máy cỡ trung trước đó vào năm 2015.

Các động cơ mà Suzuki được cấp bằng sáng chế cho thấy một động cơ kép cùng dòng với một hệ thống tuabin được lắp ở phía trước và làm mát nằm ở phía sau xi lanh.

Các động cơ turbo XE7 đã được Suzuki giới thiệu một cách khá rụt rè tại Tokyo. Các động cơ làm mát trong đã di chuyển lên đầu của hình trụ so với hệ thống tăng áp đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ.

Các động cơ điện bốn xi-lanh tăng áp của superbike Kawasaki H2R cung cấp 300 mã lực điên rồ.

Với Spirit Charger trong xe Kawasaki cung cấp một cái nhìn với khái niệm xe công suất tăng áp.

Suzuki Recursion là một turbo sạc 588 cc model xi-lanh kép hứa hẹn 100 mã lực với một đường cong mô-men xoắn và tiêu thụ nhiên liệu ở mức thấp.

Suzuki đã được cấp bằng sáng chế cho một chiếc xe máy cỡ trung trước đó vào năm 2015.

Các động cơ mà Suzuki được cấp bằng sáng chế cho thấy một động cơ kép cùng dòng với một hệ thống tuabin được lắp ở phía trước và làm mát nằm ở phía sau xi lanh.

Các động cơ turbo XE7 đã được Suzuki giới thiệu một cách khá rụt rè tại Tokyo. Các động cơ làm mát trong đã di chuyển lên đầu của hình trụ so với hệ thống tăng áp đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ.


Các động cơ turbo XE7 đã được Suzuki giới thiệu một cách khá rụt rè tại Tokyo. Các động cơ làm mát trong đã di chuyển lên đầu của hình trụ so với hệ thống tăng áp đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ.

Thế hệ tiếp theo của Suzuki, GSX-R1000 sẽ đi kèm với điều khiển van biến, như mô hình năm 2017.

Mặt trước của Vertigo Ursus, với các nhánh Ohlins lớn và hệ thống phanh tỏa tròn Brembo, trông giống như một chiếc xe đạp địa hình đắt tiền.

Vertigo cung cấp hai bộ chốt chân trên Ursus; một cặp ở trung tâm và một ở phần phía trước của động cơ để hành trình thêm thoải mái.

Vertigo Ursus sử dụng hộp số tự động.

Đây là một sự ấn tượng của Vertigo Ursus, với một swingarm một mặt và một ống xả Akrapovic.

Vertigo cung cấp hai bộ chốt chân trên Ursus; một cặp ở trung tâm và một ở phần phía trước của động cơ để hành trình thêm thoải mái.

Vertigo Ursus sử dụng hộp số tự động.

Đây là một sự ấn tượng của Vertigo Ursus, với một swingarm một mặt và một ống xả Akrapovic.

 

Vertigo Ursus sử dụng hộp số tự động.

Đây là một sự ấn tượng của Vertigo Ursus, với một swingarm một mặt và một ống xả Akrapovic.

Đây là một sự ấn tượng của Vertigo Ursus, với một swingarm một mặt và một ống xả Akrapovic.

Tùy biến Yamaha MT đã trở thành một dự án thú vị nhờ vào các ứng dụng điện thoại thông minh củaMy Garage.

 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn