MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bảo hiểm xe máy: Những lý do nên để tự nguyện thay vì bắt buộc

Hà Chi LDO | 06/10/2022 06:00

Đã có rất nhiều ý kiến từ phía bạn đọc cho rằng việc mua bảo hiểm xe máy không nên bắt buộc.

Sau loạt bài viết về vấn đề mua bảo hiểm xe máy được đăng tải trên báo Lao Động, đã có rất nhiều ý kiến từ phía bạn đọc.

Bạn đọc Hà Anh cho rằng đây là khoản không có nhiều lợi ích cho lắm, cá nhân người mua bảo hiểm cũng chỉ để khi đi đường nếu công an giao thông kiểm tra thì không bị thiếu giấy tờ. Trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, chủ xe cũng sẽ tự mang xe đi sửa mà không làm việc với công ty bảo hiểm.

Trái với ý kiến của bạn đọc Hà Anh, bạn đọc Hoài Linh bày tỏ: "Theo tôi việc mua bảo hiểm xe máy là cần thiết. Hiện nay có rất nhiều người nghĩ rằng việc mua bảo hiểm xe máy chỉ là một "biện pháp chống đối" khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi việc mua bảo hiểm xe máy không chỉ là việc chúng ta tuân thủ theo pháp luật mà còn là để đảm bảo quyền lợi, lợi ích của chính chủ xe".

Mặc dù có những ý kiến khác nhau về việc mua bảo hiểm xe máy, nhưng đa số độc giả đều nhận thấy nên để người dân tự nguyện mua bảo hiểm thay vì bắt buộc. 

Bạn đọc Nguyên Mạc viết: "Không nên bắt buộc dân phải mua bảo hiểm xe máy vì ai cũng biết mua dễ nhưng để được bồi thường còn khó hơn lên sao hỏa. Nên dừng những việc luôn làm khó người dân mà dân không được lợi gì ngoài thiệt hại".

"Việc mua bảo hiểm xe máy nên để tự nguyện vì còn phụ thuộc vào quan điểm và trên hết phụ thuộc vào nhu cầu chính chủ xe. Trên thực tế, mua bảo hiểm xe máy có thể đảm bảo rất nhiều quyền lợi cho người mua, song không thể ép buộc cho tất cả mọi người phải chi trả cho việc mua bảo hiểm nếu cảm thấy không cần thiết" - bạn đọc Hoài Linh nêu quan điểm.

Bên cạnh việc cho ý kiến trong việc tự nguyện hay bắt buộc mua bảo hiểm, các độc giả còn đưa ra những góp ý, giải pháp dành cho công ty bảo hiểm nhằm cải thiện cách thức xử lý để kích cầu người dân tham gia. 

Bạn đọc Trịnh Dũng viết: "Các công ty bảo hiểm cần đưa ra những chính sách hợp lý, giảm bớt các thủ tục rườm rà ảnh hưởng tới người tham gia bảo hiểm".

Một góp ý từ bạn Minh Quang cho rằng: "Các công ty bảo hiểm cũng cần lắng nghe khách hàng, thu thập thông tin và điều tra kĩ để đưa ra cách giải quyết cũng như đền bù phù hợp". 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn