MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bỏ lắp ráp, Toyota Fortuner mới lên giá hơn 150 triệu đồng

Khánh Hoà LDO | 05/01/2017 14:53
Sau một thời gian dài rậm rịch, mẫu SUV 7 chỗ số 1 Việt Nam đã tung ra thế hệ mới với nhiều thay đổi lớn trong đó đáng chú ý xe không còn là “hàng nội” và giá bán cũng vì thể được tăng thêm từ 34 đến 151 triệu đồng.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết Fortuner 2017 được nhập nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản cùng giá từ 981 triệu đồng đến 1,308 tỉ đồng. So với giá phiên bản nội trước đó, giá mới của bản cao cấp nhất V 4x3 cao hơn tới 150 triệu đồng, tăng tức mức 1,156 tỉ đồng lên 1,308 tỉ đồng.

Dù giá xe tăng khá mạnh nhưng nhà phân phối có vẻ rất tự tin vào sức hút của dòng xe này khi công bố doanh số dự kiến 1.000 xe/tháng và dường như việc giảm thuế nhập khẩu cho xe từ thị trường Thái Lan từ mức 40% xuống 30% không làm hạ nhiệt giá xe Toyota.


So với bản cũ, Fortuner 2017 thay đổi khá toàn diện từ thiết kế tới tính năng, công nghệ. Đây có lẽ là một trong những lý do khiến Toyota tiến hành nhập khẩu thay vì lắp ráp bởi nếu nội hoá liên doanh này sẽ phải đầu tư không nhỏ về công nghệ cũng như thời gian trong lúc sức ép cạnh tranh đến từ các đối thủ Hàn Quốc như Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe ngày càng lớn.

Nếu phiên bản cũ sở hữu thiết kế khá thô ráp, Fortuner mới trẻ trung và bắt mắt hơn. Xe được trang bị đèn pha phía trước dạng Bi - LED hoặc Bi - Halogen tùy thuộc vào phiên bản cao hoặc thấp cấp, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED, vành hợp kim 2 kích thước, 17 inch hoặc 18 inch. Thiết kế xe cũng sắc nét hơn và có nhiều điểm tương đồng với đàn anh Land Cruiser.


Toyota Fortuner 2017 dài hơn đời cũ 90mm (4.795mm), rộng hơn 15mm (1.855mm), nhưng lại thấp hơn 15mm (1.835mm). Chiều dài cơ sở vẫn ngắn hơn 5mm, ở mức 2.745mm. Khoảng sáng gầm 219mm, cao hơn so với Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest.

Nội thất xe cũng có sự cải tiến mạnh mẽ với thiết kế khá ấn tượng. Xe có thêm lẫy chuyển số, kiểm soát hành trình, khởi động nút bấm, 2 chế độ lái (Eco và Power) và cần gài cầu thủ công được loại bỏ, thay thế bằng núm xoay gài cầu điện gọn gàng.

Điểm trừ trong nội thất xe là vẫn sử dụng điều hòa tự động 1 vùng cho hàng ghế trước, trong khi trang bị 2 vùng tự động đã có mặt trên hầu hết các xe đối thủ. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hệ thống giải trí gồm có màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 7 inch cùng ổ đĩa DVD, kết nối USB/AUX và 6 loa âm thanh.

Phiên bản thấp cấp G trang bị động cơ diesel mới với tên mã 2GD-FTV, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.4L, tăng áp, cho công suất 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 400Nm tại 1.600-2.000 vòng/phút. Trong khi phiên bản V dùng động cơ xăng cũ, tên mã 2TR-FE nhưng được nâng cấp công nghệ van biến thiên Dual VVT-i, công suất 163 mã lực (tăng 5 mã lực), mô-men xoắn tăng lên mức 245Nm nhưng đạt cực đại muộn hơn, ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Tùy theo phiên bản sẽ có hộp số tự động 6 cấp hoặc số tay 6 cấp. Trong khi đó, dẫn động 4 bánh chỉ được trang bị ở bản cao cấp nhất V.

Về trang bị an toàn, bản G chỉ nhận được các công nghệ cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Bản V cao cấp hơn, trang bị đủ hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lên/xuống dốc, đèn báo phanh khẩn cấp và camera lùi, 7 túi khí đối với bản V, trong khi bản G chỉ có 3 túi khí.

 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn