MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Triển khai đặt lịch qua app khiến tình trạng quá tải, ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm đã giảm rõ rệt. Ảnh: Anh Tú

Các lỗi chủ xe thường gặp khi đặt lịch đăng kiểm qua app và cách gỡ khó

LÂM ANH LDO | 17/06/2023 09:30

Việc sử dụng phần mềm, ứng dụng (app) đặt lịch hẹn kiểm định trực tuyến đã khiến giảm tình trạng ùn ứ, quá tải tại các trung tâm đăng kiểm. Tuy nhiên, nhiều chủ xe đã gặp khó bởi một số lỗi phát sinh khi sử dụng app đặt lịch.

Đội ngũ quản trị app đặt lịch đăng kiểm TTDK cho biết, sau thời gian vận hành, đội ngũ đã ghi nhận hơn 20 lỗi đặt lịch khách hàng thường gặp. Theo đó, một số lỗi điển hình mà người dùng thường gặp như: Lỗi lịch hẹn của người dùng quá giới hạn; Lịch hẹn chưa được xác nhận, không được đặt thêm; Đặt lịch hẹn sớm hơn 10 ngày so với ngày hết hạn; Số seri giấy chứng nhận không trùng khớp với biển số xe (xác thực để giảm đặt ảo)...

Ngoài ra, còn các lỗi như: Thiếu thông tin trạm; Lịch hẹn đã đầy; Đặt lịch thất bại, Số lượng lịch hẹn của biển số xe quá giới hạn; Lịch hẹn đã hủy trước đó; Sai thông tin ngày hẹn; Đã được trung tâm xác nhận; Ngày hẹn không hợp lệ; Biển số xe không hợp lệ....

Một số cảnh báo trên app TTDK cũng được thực hiện để ngăn các hành vi môi giới, cò slot đặt lịch kiểm định, bao gồm: Tài khoản đã bị khóa chức năng đặt lịch; Biển số xe đã bị khóa do đặt lịch quá nhiều. Thông thường trước khi cảnh báo lỗi này, đội ngũ quản trị đã thực hiện rà soát, tìm kiếm, xác thực thông tin, khi phát hiện có dấu hiệu của môi giới đã khóa tính năng để ngăn chặn.

Thực tế theo ghi nhận của Lao Động trong thời gian bắt đầu áp dụng đăng kí lịch hẹn quan app TTDK, nhiều tài xế cũng phản ánh về những bất cập trong quá trình sử dụng khiến người dùng thay vì chỉ cần ở nhà đặt qua ứng dụng thì vẫn phải đến trung tâm kiểm định nhờ hỗ trợ vì app lỗi.

Trước đó, lo lắng vì khi tải ứng dụng về để đặt lịch hẹn đăng kiểm cho chiếc xe ôtô cá nhân lại gặp trục trặc vì không thể kích hoạt tài khoản, ông Trần Quý (TP Thủ Đức) phải tới trung tâm đăng kiểm gần nhà nhất, sớm hơn ngày xe đến hạn kiểm định khoảng 1 tháng để nhờ hỗ trợ đặt lịch.

"Tôi đã lớn tuổi nên có nhờ một người quen đăng kí hộ trên ứng dụng nhưng đến nay vẫn không đăng nhập được mặc dù đã làm theo hướng dẫn. Do đó, tôi mới đến trực tiếp trung tâm để nhờ hỗ trợ" - ông Quý từng chia sẻ nói.

Một tài xế khác ngụ tại Tân Định (Quận 1) cũng chia sẻ với Lao Động đã phải lặn lội đến trung tâm đăng kiểm để nhờ hỗ trợ vì khi nhập thông tin biển số xe của mình vào ứng dụng thì nhận được nội dung biển số này đã được đăng kí lịch hẹn. Tuy nhiên, tài xế này chưa hề nhận được bất kì thông báo nào trên ứng dụng cũng như điện thoại về thời gian, ngày giờ hẹn hay thậm chí là địa điểm trung tâm đăng kiểm.

"Tôi cũng không biết phải làm sao để biết được liệu có đúng là mình đã đăng kí được hay chưa khi không nhận được bất kì thông báo nào cả nên mới phải chạy tới trung tâm đăng kiểm để hỏi" - tài xế này cho hay.

Theo đội ngũ quản trị, khi gặp các tình huống này, chủ xe có thể liên hệ qua kênh zalo TTDK Đặt lịch đăng kiểm: https://zalo.me/3485707806416347108 hoặc Group: https://www.facebook.com/groups/940007330455923 để phản ánh và được hỗ trợ khắc phục.

Cục đăng kiểm Việt Nam thông tin, sau hơn 5 tháng triển khai, ứng dụng đăng kí lịch hẹn kiểm định đã được kích hoạt tại 185/281 trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc. Tính đến 15.6.2023, hệ thống đã ghi nhận gần 418.000 khách hàng đăng kí tài khoản (cá nhân và doanh nghiệp) cho hơn 477.000 phương tiện với hơn 424.000 lịch hẹn đã được thực hiện.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn