MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cận cảnh Yamaha Exciter 155 đối thủ mới của Honda Winner X

Anh Tú LDO | 30/12/2020 11:47

Sau nhiều năm thống trị thị trường xe côn tay underbone, Yamaha Exciter vừa tự làm mới với phiên bản 155 phân khối để tăng sức ép với các đối thủ. Tuy nhiên, phiên bản này có gì đáng chú ý?

Đây bản nâng cấp mới trong khúc xe côn tay thể thao phổ thông cạnh tranh trực tiếp với Suzuki Raider và Honda Winner X.
Xe sở hữu khối động cơ mới với dung tích 155,1cc kèm công nghệ van biến thiên VVA, công suất 17,7 mã lực (mạnh hơn 2,6 mã lực so với Exciter 150) tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp, giúp tối đa công suất ở các dải vòng tua.
Phần đầu xe được trang bị đèn chiếu xa và chiếu gần tách rời giúp tăng khả năng chiếu sáng khi vào cua, ốp nhựa ở mặt nạ và yếm xe được vuốt về phía sau tạo dáng khí động học hơn trước.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số full LCD hiển thị rõ ràng các thông số quan trọng như tổng quãng đường, tốc độ, cấp số, kích hoạt VVA, vòng tua máy, nhiên liệu còn lại trong bình,...
Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh, núm xoay khởi động xe và xác định vị trí xe đỗ, ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác.
Đuôi xe cũng được sửa đổi khi được bóp nhỏ lại, giúp cụm đèn hậu cũng trở nên gọn gàng hơn. Cùng với đó, chắn bùn sau cũng được làm theo phong cách thể thao, tương tự như R1.
Xe đi kèm phanh đĩa đơn cho cả hai bánh nhưng không có ABS. Đây là một trong những điểm yếu khiến xe có thể thất thế trước đối thủ Honda Winner X.
So với Exciter 150 bản cũ (46,9-48,9 triệu đồng), phiên bản lắp động cơ 155 mới, với hàng loạt đổi mới về thiết kế, công nghệ, động cơ...vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên giá và chỉ tăng nhẹ ở hai bản cao cấp và GP thể thao. Trong khi đối thủ Honda Winner có giá 45,9-49,9 triệu đồng. Điều này đã và đang cho thấy cuộc chiến dành ngôi vị số 1 của dòng xe côn tay sẽ diễn ra rất căng thẳng trong thời gian sắp tới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn