MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thượng tá Nguyễn Văn Tòng - Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - CATP Hà Nội.

“Chung cư cao tầng mọc như nấm, đường không tắc mới là lạ”!

Khánh Vũ LDO | 23/03/2016 14:05
Đó là ý kiến của Thượng tá Nguyễn Văn Tòng – Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ– CATP Hà Nội tai hội nghị báo cáo kết quả thực hiện công tác giảm ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP.Hà Nội 3 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch các tháng tiếp theo, do Sở GTVT Hà Nội tổ chức sáng 23.3.2016.

Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Văn Tòng cho biết, mỗi tháng Hà Nội đăng ký mới tới 20.000 xe, điều này đã khiến gánh nặng về áp lực giao thông tăng lên mức đỉnh điểm, nhất là vào giờ cao điểm. Tại một số địa bàn, chung cư mọc lên như nấm, trong đó các  tòa chung cư của Time City, Hòa Bình Green đã hút một lượng đông dân cư đổ về, khiến các tuyến đường Minh Khai, Đại La và các tuyến đường xung quanh đang ngày càng quá tải.

Trung tá Nguyễn Trung Thành – Đội trưởng Đội CSGT số 6 – CATP Hà Nội cũng thẳng thắn cho biết: Trên địa bàn do đội CSGT số 6 quản lý có nhiều công trình thi công chiếm hết lòng đường. Bên cạnh đó, nhiều xe buýt khổ lớn cồng kềnh hoạt động trên các tuyến đường bị rào chắn thi công đã gây UTGT, thậm chí gây TNGT nghiêm trọng. “Nhiều xe máy bị ôtô hoặc xe buýt chiếm hết lòng đường, phải lao lên vỉa hè, gặp đá mấp mô ngã lăn xuống gầm xe buýt bị chết rất thương tâm. Trên địa bàn do Đội CSGT số 6 quản lý, trong vòng 9 ngày xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân là do xe buýt tại tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy (2 vụ) và đường Hoàng Quốc Việt (1 vụ). 

Ngành GTVT nên thiết kế xe buýt nhỏ hơn để không chiếm hết đường” – Trung tá Nguyễn Trung Thành kiến nghị. Trung tá Nguyễn Trung Thành cũng cho rằng, các công trình trọng điểm đang được thi công với tốc độ quá chậm, khiến người dân vô cùng khốn khổ khi đi qua các tuyến đường này. “Tôi thấy có những công trình 3-4 tháng không hề “nhúc nhích” và hầu như ngày nào cũng có tình trạng kẹt xe tại các điểm này” – Trung tá Nguyễn Trung Thành bức xúc.

Phương tiện giao thông cá nhân phát triển nhanh, hạ tầng giao thông không đáp ứng kịp khiến tình trạng kẹt xe tại Hà Nội ngày càng nghiêm trọng (Ảnh minh họa) 

Trước các ý kiến phê bình về tiến độ thi công của tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông, ông Lê Văn Dương – Phó Tổng Giám đốc BQLDA đường sắt – Bộ GTVT lý luận, sở dĩ nhiều đoạn bị thi công chậm là do “phải nhường các nút khác thi công trước” (!)

Về phía Sở GTVT, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện bức xúc khi sơ đồ các điểm úng ngập đến thời điểm này vẫn chưa được Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đưa ra, trong khi đó, “mùa mưa đã sắp hết rồi” – ông Viện cho biết.

Giải pháp để giảm UTGT trong các tháng tiếp theo mà Hà Nội đưa ra, là sẽ tập trung vào 6 nhóm chính, trong đó tập trung đôn đốc các chủ đầu tư các dự án trọng điểm đẩy nhanh tiến độ. Hà Nội cũng sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình mục tiêu, trọng điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội như: Cầu vượt Phạm Ngọc Thạch – Chùa Bộc, cầu vượt Bạch Mai Lê Thanh Nghị, cầu vượt Ô Đông Mác Nguyễn Khoái, cầu vượt Cổ Linh, cầu vượt nút giao đường Thanh Niên – An Dương – Yên Phụ, cầu vượt Trần Hưng Đạo – Nguyễn Khoái,  đườngvành đai 2 (Hoàng Cầu – Láng Hạ - Nguyễn Chí Thanh), vành đai 3 trên cao (Mai Dịch – Nam Thăng Long), hầm chui Lê Văn Lương; Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2). 

Đồng thời, tiếp tục đầu tư các cụm đèn tín hiệu giao thông, camera giám sát tại các nút giao thông, tuyến đường trọng điểm thường xuyên có nguy cơ UTGT,TNGT; nâng cấp và hoàn thành hệ thống kết nối camera giám sát giao thông để đủ điều kiện tăng cường xử lý “phạt nguội” các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông….

 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn