MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cơ hội nào cho Winner X trong cuộc đấu với Yamaha Exciter?

Phương Anh (T.H) LDO | 14/07/2019 17:37

Sở hữu thiết kế mới thể thao khỏe khoắn, nhỉnh hơn nhờ phanh ABS và mức giá ngang ngửa, liệu Honda Winner X có thị uy được đối thủ Yamaha Exciter 150 trong phân khúc xe côn tay?

Honda vừa trình làng phiên bản mới của mẫu xe côn tay Winner mang tên Winner X tại Hà Nội. Với màn ra mắt hoành tráng tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Honda cho thấy sự đầu tư và quyết tâm lớn để giành giật thị phần từ hãng đồng hương Yamaha. 

Phiên bản mới của Winner mang tên Winner X. Ảnh: Honda Việt Nam.

Qua ba năm, Honda đã làm mới dòng Winner để “đánh thẳng” vào thị phần mà Exciter đang chiếm giữ bằng cách thay đổi hình dáng đến mức có thể gọi là “lột xác”.

Nếu ở thế hệ trước, Winner có thiết kế "hiền" hơn Exciter 150 thì đến thế hệ thứ 2, Winner X trở nên hầm hố, khỏe khoắn đậm chất thể thao hơn.

Những chỉnh sửa khác trong hình dáng Winner X là yếm thân xe rộng hơn, thêm nhiều đường xẻ chéo, để lộ lốc máy. Đuôi xe vuốt cao, gọn với tay dắt tách rời. Ống xả rút gọn, cứng cáp, yên xe phẳng hơn và mặt đồng hồ LCD dạng âm bản. Hệ thống đèn full-LED từ trước ra sau tới xi-nhan. Nhìn chung, tổng thể xe mới cơ bắp, hình khối.

Kiểu dáng của Winner X có phần nhỉnh hơn đối thủ Yamaha Exciter 150.

Khác với những tin đồn ban đầu, Winner X không được trang bị remote định vị xe từ xa như Exciter 150. Tuy nhiên, mẫu côn tay đời mới này được tích hợp mở yên ở ngay ổ khóa chính. 

Ổ khóa của Honda Winner X. 
Mặt đồng hồ LCD trên Winner X tuy đẹp hơn nhưng các thông số được bố trí khá rối, không trực quan như đồng hồ của Exciter 150.

Sẽ không dễ để so kè về thiết kế giữa Winner X và Exciter bởi mỗi dòng xe 1 phong cách. Nhưng ở trang bị an toàn, mẫu xe của Honda ăn điểm nhờ được tích hợp phanh ABS trên bánh trước (đây cũng là mẫu xe đầu tiên ở phân khúc côn tay thể thao cỡ nhỏ áp dụng tính năng này).

Về động cơ, hãng vẫn dùng loại 150 phân khối DOHC như trước đó, với công suất 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. Trong khi đó Exciter dùng hộp số 5 cấp.

Winner X vẫn giữ nguyên động cơ của thế hệ trước được đánh giá là mạnh mẽ và êm ái hơn động cơ trên Exciter 150. 

Với những nâng cấp đáng kể từ thiết kế, tiện ích và tính năng an toàn, bản tiêu chuẩn của Winner X có giá 46 triệu, thấp hơn một triệu so với Exciter 150. Honda hy vọng mẫu côn tay thể thao sẽ chiếm được một phần lớn của phân khúc, thị uy được đối thủ Yamaha.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn