MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cuộc chiến giá mới trên thị trường ôtô Việt Nam

Lâm Anh LDO | 23/02/2016 16:05
Trong khi khá nhiều hãng xe ầm thầm hoặc công khai tăng giá sản phẩm, đại gia Trường Hải lại tiếp tục duy trì cuộc chiến về giá khi hạ giá niêm yết hàng loạt sản phẩm trong đó có cả những cái tên gây sốt như Mazda3 hay Mazda6.

Cuộc đua doanh số dịp Tết vừa kết thúc chưa lâu, tập đoàn sản xuất và phân phối xe lớn nhất Việt Nam Trường Hải lại quyết làm nóng thị trường khi giảm giá niêm yết hơn 20 dòng sản phẩm. Mức giá mới của các dòng xe này thấp hơn trước từ 4 đến 41 triệu đồng (tương đương với mức giảm từ 1-2%) và chính thức có hiệu lực từ ngày 22.2. Trong 21 dòng sản phẩm mới giảm giá, đáng chú ý nhất là hai cái tên Mazda3 và Mazda6. 

Mazda3 có giá mới lần lượt là 719 triệu đồng, 739 triệu đồng và 849 triệu đồng giảm 9 tới 11 triệu đồng so với trước. Mazda6 chốt giá 965 triệu đồng và 1,119 tỷ đồng, giảm từ 13 đến 20 triệu đồng. Bên cạnh việc điều chỉnh giá bán, hai mẫu xe này còn có một số khuyến mại khác nâng số tiền ưu đãi lên từ 38 đến 58 triệu đồng.

Việc giảm giá sâu cho hai dòng xe này, đặc biệt là Mazda3 sẽ là yếu tố giúp tăng đáng kể sức cạnh tranh trên thị trường. Trong tháng 1 vừa qua, Mazda3 đã gây sốc khi bán được gần 900 xe và vượt xa các đối thủ để chắc chắn ở vị trí số 1 trong phân khúc sedan hạng trung.

Bên cạnh hai mẫu xe này, Trường Hải cũng tiến hành hạ giá 19 sản phẩm của các thương hiệu Thaco Towner, Thaco Forland, Thaco Ollin và Thaco Hyundai (trong đó thương hiệu Hyundai được giảm giá nhiều nhất lên đến 41 triệu đồng).

Lý giải về lý do giảm giá xe, ông Nguyễn Một - Giám đốc Truyền thông Thaco cho biết việc giảm giá xe đồng loạt được chúng tôi thực hiện theo nội dung Thông điệp năm 2016 của Chủ tịch HĐQT Thaco - Ông Trần Bá Dương về việc hoàn thiện cấu trúc giá thành, cắt giảm chi phí trên toàn chuỗi giá trị 5%/năm. Cụ thể, khi chi phí dòng xe nào được giảm theo chuỗi giá trị, Thaco sẽ tiến hành giảm giá thành. Trước đó, trong một cuộc họp báo công khai, ông Trần Bá Dương từng tuyên bố các dòng xe do tập đoàn này phân phối càng bán chạy thì sẽ càng được giảm giá.

Việc sở hữu chu trình gần như khép kín từ sản xuất tới phân phối sản phẩm, Trường Hải hoàn toàn làm chủ chính sách giá và dùng chiến lược giá để lấn thị phần trên thị trường trong khi các đối thủ đã phải điều chỉnh giá không ít dòng xe.

Trong năm 2015, với 3 thương hiệu xe du lịch và sản xuất phân phối nhiều dòng xe thương mại, Trường Hải đã đạt doanh số 80.421 xe, tăng 90% so với năm 2014, chiếm 38,6% thị phần VAMA. Tập đoàn này dự kiến bán xấp xỉ 100.000 xe trong năm 2016 trong đó xe tải đạt doanh số 40.000 xe, xe bus 3.000 xe và xe du lịch đạt 57.000 xe.

Clip đánh giá Mazda3, dòng xe vừa xuống giá tại Việt Nam:



Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn