Với tổng doanh số lên tới 2.586 chiếc được bán ra trong tháng 7.2023, Mitsubishi Xpander đang nắm giữ vị trí số một thị trường và nhóm xe MPV. Con số này cho thấy, mức tăng trưởng tới 102% của Xpander so với tháng 6 trước đó.
Có thể thấy dù đa số các phiên bản được bán tại Việt Nam của Xpander đều là bản được nhập khẩu, không nhận ưu đãi từ Chính phủ thế nhưng ngoài sức hút của sản phẩm, kết quả kinh doanh của Xpander có được còn nhờ ưu đãi 100% lệ phí trước bạ từ chính nhà sản xuất.
Lũy kế 7 tháng đầu năm, thương hiệu Nhật Bản đã bán được 10.568 chiếc Xpander. Mặc dù thị trường có thêm nhiều đối thủ nhưng ngôi đầu của Xpander vẫn khá vững chắc. Sau gần 5 năm có mặt trên thị trường, doanh số của mẫu xe này đã vượt mốc 80.000 chiếc.
Toyota Veloz Cross tiếp tục là sản phẩm bán chạy thứ 2 trong phân khúc nhưng sức tiêu thụ lại giảm tới 40% so với tháng trước đó, chỉ đạt 522 xe. Kết quả này khá bất ngờ, bởi mẫu xe này đủ điều kiện giảm 50% lệ phí trước bạ do được lắp ráp trong nước, và một số đại lý xe còn sẵn sàng giảm giá thêm khoảng 30 triệu đồng.
Vị trí thứ 3 ở phân khúc MPV tiếp tục thuộc về Kia Carens. So với tháng 6.2023, sức bán của Carens tăng nhẹ 9% trong tháng 7, đạt 373 chiếc. Vị trí tiếp theo thuộc về một mẫu xe tân binh - Honda BR-V ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 4.7.
Với mức giá thuộc tầm cao trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, đã có dự đoán BR-V sẽ gặp khó khi cạnh tranh cùng các đối thủ, dù sở hữu một số trang bị nổi bật như hệ thống an toàn Honda Sensing trên cả 2 phiên bản. Thế nhưng, kết quả thực tế cho thấy BR-V khá "hút khách" ngay trong tháng đầu mở bán.
Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt chính thức, BR-V đã được nhiều showroom áp dụng ưu đãi 70 triệu đồng, gồm giảm tiền mặt 20 triệu đồng và gói phụ kiện trị giá 50 triệu đồng.
Xếp hạng các sản phẩm còn lại không có gì thay đổi. Chỉ có 2 mẫu xe là Suzuki XL7 và Hyundai Stargazer ghi nhận doanh số sụt giảm, trong khi sức bán của Suzuki Ertiga tăng trưởng mạnh từ 33 lên 56 xe nhưng vẫn chỉ có thể xếp cuối.