MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh (phải) chúc mừng lãnh đạo Tập đoàn Thành Công. Ảnh: CTV

Động thổ xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ôtô bên bờ vịnh Cửa Lục

Nguyễn Hùng LDO | 22/09/2020 14:44

Sáng nay, 22.9, Tập đoàn Thành Công chính thức động thổ dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ôtô Thành Công Việt Hưng, nằm bên bờ vịnh Cửa Lục, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự và bấm nút khởi động dự án.

Khởi đầu ở lĩnh vực công nghiệp ôtô vào năm 1999, đến nay sau hơn 20 năm hoạt động, Tập đoàn Thành Công, với đại diện là TC Motor, khối ôtô của Tập đoàn đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, với các dòng xe Huyndai từ nhập khẩu nguyên chiếc đến đến sản xuất, lắp ráp gần 100% tại Việt Nam.

Hiện nay, TC Motor được xem là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất & phân phối ôtô, với hơn 20.000 nhân sự trực thuộc Tập đoàn cũng như hệ thống đại lý. Sự phát triển thể hiện ở tổng doanh số năm 2019 đạt 79.568 xe - tăng trưởng 26% so với năm 2018 và con số này sẽ tiếp tục được tăng trưởng.

Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ôtô Thành Công Việt Hưng được xây dựng trên tổng diện tích 340ha với vị trí chiến lược, nằm ngay bên bờ vịnh Cửa Lục, thuận tiện cho cả giao thương nội địa và quốc tế. Tương lai của Tổ hợp sẽ là nơi thu hút và quy tụ nhiều doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ôtô, sản xuất linh kiện và phụ tùng, đặc biệt là những bộ phận có hàm lượng công nghệ cao. Điều này sẽ dễ dàng tạo ra sự hợp tác, liên kết và chuyên môn hóa giữa các doanh nghiệp trong ngành.

Đồng thời, những sản phẩm của Tổ hợp sẽ không dừng lại là nguồn cung cho các hoạt động sản xuất kinh doanh ôtô cốt lõi hiện tại của Tập đoàn Thành Công, mà còn hướng tới xuất khẩu, mang giá trị của ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam tiếp cận tới các thị trường khu vực và thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ động thổ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Chính phủ sẽ ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp ôtô nói chung, trong đó có các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, với mục tiêu nâng cao tỷ lệ nội địa hoá, giảm giá thành, tăng chất lượng sản phẩm. Mục tiêu cuối cùng là phát triển được ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn