MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hàng loạt xe "át chủ bài" của Ford tại Việt Nam bị triệu hồi

Anh Tuấn LDO | 16/02/2021 09:55

Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng đợt triệu hồi đã thực hiện hồi tháng 4.2020 đối với các mẫu Ford Ranger và Everest để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và hộp số.

Tiếp nối lỗi hộp số trước đây, lần triệu hồi này của Ford Việt Nam dành cho 2.470 chiếc Ranger, Ranger Raptor và Everest để cập nhật phần mềm Mô-đun Điều khiển Hộp số (TCM) và Mô-đun Điều khiển Động cơ (PCM) nhằm ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số.

Đây là những dòng xe của Ford được sản xuất trong thời gian từ 5.9.2019 – 28.2.2020 sẽ phải cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và hộp số để tránh nguy cơ vỡ bánh răng bơm dầu hộp số, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Tất cả số xe này đều được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Thái Lan.

Ford mở rộng triệu hồi Ranger và Everest vì lỗi liên quan động cơ. Ảnh: Ford

Việc cập nhật phần mềm cho các mẫu xe này hết khoảng 2 giờ và được thực hiện tại tất cả các đại lý chính thức của Ford Việt Nam trên toàn quốc.

Thời gian chính thức thực hiện đợt triệu hồi này là từ 16.3.2021 và dự kiến kéo dài đến 15.3.2023, toàn bộ chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này sẽ do Ford Việt Nam chịu.

Theo lý giải của Ford, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bánh răng bơm dầu hộp số bị hỏng trong quá trình vận hành, dẫn đến khả năng làm mất áp suất dầu hộp số, mất truyền lực và tăng nguy cơ va chạm.

Ford Việt Nam cũng cho biết, trong trường hợp này, các bộ phận như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, Ford Việt Nam khẳng định, dù xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi vận hành, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Lỗi tương tự cũng khiến 11.746 chiếc Ranger, Ranger Raptor và Everest bị triệu hồi tại Việt Nam theo thông báo vào ngày 20.4.2020.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn