MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Honda Rebel 300 xế "vừa miếng" với dân chơi nghiệp dư?

Văn Phúc LDO | 23/01/2019 10:24
Dễ điều khiển, giá vừa tầm, Honda Rebel 300 được nhận định là lựa chọn đáng xem xét vớinhững dân chơi mớiưa thích môtô phân khối lớn.
Ra đời từ năm 1985, trải qua năm tháng với nhiều cải tiến, thay đổi nhưng mãi đến năm 2017 Honda Rebel 300 mới chính thức gia nhập thị trường Việt. Mẫu xe này được đánh giá là “đứa con lai” đầy bụi bặm của một chiếc cruiser mang trên mình kiểu dáng bobber. Ảnh: Văn Phúc
Được biết, hiện tại Honda Rebel 300 có giá bán đề xuất khá vừa tầm 125 triệu đồng, bằng gần một nửa giá của chiếc SH 300i. Giá dòng xe này giảm nhờ chính sách giảm thuế xe nhập từ khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Văn Phúc
Về thiết kế, Honda Rebel 300 nhìn rất thon gọn và mang hơi hướng cổ điển. Tổng thể, mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.190 x 820 x 1 093 mm. Chiều dài cơ sở 1.490 mm, khoảng sáng gầm xe 149 mm và trọng lượng khá nhẹ, chỉ đạt 170 kg. Đi kèm với yên xe có chiều cao chỉ 690 mm, rất phù hợp với với vóc dáng của hầu hết người Việt. Ảnh: Văn Phúc
Đáng chú ý, khối động cơ DOHC 286 cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất 27,22 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 25,1 Nm ở 7.500 vòng/phút. So với mẫu Rebel 250 trước đây, mẫu xe này bị đánh giá có phần đuối hơn. Tiếng pô cũng bị "chê" là trầm và không còn hấp dẫn như thế hệ cũ nữa. Tuy nhiên, khi vận hành trên khối lượng 170 kg thì động cơ này vẫn tỏ ra khá sung sức. Khả năng điều khiển linh hoạt, sức mạnh vừa phải đủ khiến mẫu xe này rất thuận tiện khi đi trong phố. Hệ thống tản nhiệt dung dịch cũng cho phép xe vận hành liên tục ở hiệu suất cao mà không ảnh hưởng tới công suất máy. Ảnh: Văn Phúc
Mặc dù gây ra cảm giác rung nhẹ khi vận hành nhưng chiếc xe hầu như hoạt động ổn định và chắc chắn ở mọi tốc độ. Khả năng cân bằng cao cho phép xe đi đều ga ở tốc độ thấp mà không cần phải đệm côn. Ngoài ra, khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí và được thiết kế gọn gàng ở phần liền giữa bình xăng và yên xe. Từ đó, giúp đùi người lái không bị vướng vào động cơ trong quá trình lái xe và dừng xe. Ảnh: Văn Phúc
Điểm nhấn quan trọng ở phần yên chính to dày kết hợp với bình xăng thiết kế vươn cao lên phía trước, cùng tay lái nằm ngang giúp cho người lái điều khiển xe chính xác hơn. Tuy nhiên, vị trí yên ngồi thấp cộng với chỗ để chân hơi gấp sẽ khiến nhưng người chân dài cảm thấy mỏi nếu ngồi lâu. Điều này có thể lý giải được khi đây là chiếc xe dành cho khách hàng Đông Nam Á. Ảnh: Văn Phúc

Nhìn chung với 1 chiếc xe cruiser mang kiểu dáng bobber, Honda Rebel 300 là một chiếc xe dễ điều khiển, dễ vận hành đối với mọi người. Nhất là những người lần đầu tiên chơi mô tô phân khối lớn, muốn có một chiếc xe vừa tầm, giá cả hợp lí và có thể sử dụng cho các mục đích di chuyển trong cự li ngắn. Ảnh: Văn Phúc

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn