MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nhận định 10 năm qua Hà Nội đã “lơi lỏng” để cho phương tiện cá nhân phát triển quá nhanh và sắp tới sẽ phải siết lại để còn có chỗ mà đi.

Không “siết” phương tiện cá nhân, đường sẽ chẳng còn chỗ mà đi!

Khánh Hoà LDO | 27/01/2016 09:43
Phát biểu trong buổi gặp gỡ báo chí cuối năm, ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nhận định 10 năm qua Hà Nội đã “lơi lỏng” để cho phương tiện cá nhân phát triển quá nhanh và sắp tới sẽ phải siết lại để còn có chỗ mà đi.

Theo lãnh đạo sở, hiện nay, tại Hà Nội đang có khoảng 5 triệu xe máy, 500.000 xe hơi và một lượng rất lớn ôtô xe máy đến từ các tỉnh ngoài và nếu tiếp tục để phương tiện cá nhân phát triển như hiện nay thì trong 5-10 năm nữa Hà Nội “sẽ chẳng còn chỗ mà đi”.

Do đó, trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ xây dựng đề án hạn chế lưu hành phương tiện cá nhân. Ông Tuấn cho biết việc hạn chế sự phát triển và lưu thông của phương tiện cá nhân đã được nghiên cứu đến từ 5 năm trước nhưng ít nhiều động chạm tới quyền sở hữu phương tiện của người dân cùng nhiều vấn đề “nhạy cảm” khác nên chưa thể quyết liệt thực hiện làm đề án. Tuy nhiên, trong thời gian tới, sở sẽ tiến hành xây dựng đề án để trình lên các ban bộ ngành liên quan để có lộ trình cụ thể và đưa vào thực hiện.

Ông Tuấn nhận định: Nếu việc hạn chế lưu thông phương tiện cá nhân bắt đầu được thực hiện từ bây giờ thì cũng phải mất 5 năm nữa mới có những hiệu quả rõ nét.

Liên quan đến việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đại diện sở cho rằng về lý tuyết Hà Nội cần tăng tốc làm nhiều công trình giao thông nhưng đầu tư công ngày càng có chiều hướng đi xuống nên việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông phải dựa vào nguồn vốn ngoài xã hội và sở cũng sẽ tiến hành cân nhắc để xác định những công trình và tuyến giao thông cần làm trước trong 5 năm tới.

Đại diện Sở GTVT khẳng định thời gian qua đã huy động các lực lượng ra điều tiết tại các điểm nút giao thông nhưng vẫn chưa đủ nên trong thời gian tới sẽ tăng cường cử các cán bộ để xử lý các điểm nút tắc nghẽn cục bộ trong một giai đoạn nhất định.

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, trong năm 2015 sở đã triển khai thi công và hoàn thành đưa vào hoạt động 10 công trình giao thông đồng thời phối hợp đôn đốc tiến độ, quản lý chất lượng nhiều công trình trọng điểm khác thuộc dự án của Bộ GTVT và các chủ đầu tư khác. Trong năm 2015, sở đã tiến hành duy tu hơn 950 tuyến đường, sơn kẻ, tổ chức giao thông 820 tuyến, bổ sung thay thế 1.745 biển báo giao thông, giải quyết được 11/55 điểm ùn tắc và có nguy cơ ùn tắc tại Hà Nội.

Trong dịp Tết Bính Thân, sở triển khai nhiều kế hoạch vận tải hành khách tại các bến liên tỉnh, tăng tần suất các tuyến xe buýt, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. 

Khi được hỏi về nguyên nhân tình trạng tắc đường đang có xu hướng ngày càng nghiêm trọng ở Hà Nội trong thời gian gần đây, ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng thời tiết rét đậm rét hại kèm mưa trong mấy ngày qua khiến điều kiện giao thông tại Hà Nội không thật tốt. Bên cạnh đó, việc Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng cũng ít nhiều khiến giao thông bị ảnh hưởng khi nhiều tuyến đường bị cấm trong 3 múi giờ cao điểm. Tuy nhiên, đại diện Sở GTVT khẳng định tình hình này sẽ sớm được cải thiện và sở đang và sẽ huy động hết các lực lượng ra làm việc tại các điểm nút giao thông nhằm xử lý vấn đề tắc đường ở Hà Nội.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn