MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Loạt ôtô vươn lên soán ngôi vương các phân khúc trong tháng 1.2023

LÂM ANH LDO | 13/02/2023 06:30
Trong tháng đầu tiên của năm 2023, dù doanh số toàn thị trường đều giảm song có 4 mẫu xe có doanh số vượt trội trong phân khúc, "lật đổ" ngôi vương trong năm 2022 của một số mẫu xe quen thuộc như Toyota Vios, Hyundai SantaFe, Kia Sonet.

SUV hạng A: Toyota Raize

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1.2023, mẫu xe SUV hạng A Toyota Raize đạt doanh số 418 xe, cao hơn 27 đơn vị so với thành tích 391 xe của đối thủ cùng phân khúc Kia Sonet. Đây là lần thứ ba, Toyota Raize dẫn đầu phân khúc SUV/Crossover hạng A kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, thời gian còn lại có doanh số thấp hơn mẫu xe Hàn Quốc.

Toyota Raize hiện được phân phối tại Việt Nam với 1 phiên bản, giá bán 552 triệu đồng. Ảnh: Toyota

Toyota Raize có loạt trang bị đáng chú ý như cảm biến trước và sau, đèn pha LED, mâm 17 inch, màn hình giải trí 9 inch, đồng hồ tốc độ dạng điện tử, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, 6 túi khí...

Hyundai Accent

Tháng đầu tiên của năm 2023, Hyundai Accent có doanh số 1.024 xe đến tay người tiêu dùng, cao hơn gần 4 lần so với thành tích 275 xe của đối thủ nặng ký và cũng là "tân vương" năm 2022 Toyota Vios. Đáng chú ý, Toyota Vios còn bị bỏ lại bởi mẫu xe Honda City có doanh số 759 xe. 

Cùng kỳ năm ngoái, Toyota Vios cũng xếp dưới Accent và City về doanh số. Tuy nhiên, doanh số của Vios dần ổn định và tăng tốc trong các tháng tiếp theo, trước khi cán đích ở vị trí dẫn đầu toàn thị trường ôtô Việt Nam năm 2022 với tổng 23.529 xe.

Tại Việt Nam, Hyundai Accent hiện được phân phối với 4 phiên bản, giá bán 426-542 triệu đồng. Ảnh: TC Motor.

Tất cả phiên bản của Hyundai Accent dùng chung động cơ 1.4L, cho công suất 98,6 mã lực và mô-men xoắn 132,4 Nm. Tính năng đáng chú ý có màn hình giải trí 8 inch, cửa sổ trời, ga tự động, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,...

Ford Everest và Ford Territory

Bộ đôi xe gầm cao: Everest và Territory của Ford đều có doanh số dẫn đầu doanh số phân khúc trong tháng 1.2023. Cụ thể, Ford Everest đạt doanh số 770 xe, vượt xa các đối thủ còn lại trong phân khúc như Hyundai SantaFe. Năm 2022, vị trí dẫn đầu phân khúc SUV/Crossover cỡ trung thuộc về Hyundai SantaFe với doanh số 10.603 xe.

Ford Everest vươn lên dẫn đầu phân khúc sau khi thế hệ mới được mở bán. Ảnh: Ford.

Everest đã hết tình trạng "bia kèm lạc" từ tháng 1, các phiên bản đều được bán đúng giá đề xuất. Ngoài ra, khách hàng mua xe còn được tặng thêm phụ kiện như thảm sàn hay camera hành trình. 

Nếu như Ford Everest dẫn đầu phân khúc SUV/Crossover cỡ trung, thì mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV/Crossover hạng C là Ford Territory với 504 xe, vượt lên trên Mazda CX-5, Honda CR-Vhay Hyundai Tucson... 

Ford Territory liên tục khẳng định sức hút sau khi chính thức mở bán. Ảnh: Ford.

Tính đến nay, Ford Territory mới bán tại Việt Nam được 3 tháng, nhưng đã có 2 tháng dẫn đầu phân khúc. Năm 2022, vị trí dẫn đầu vốn thuộc về Mazda CX-5 với mức tiêu thụ 12.700 xe.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn