MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Yaris Cross sẽ là mẫu SUV cỡ B của Toyota tham gia cạnh tranh ở phân khúc đông đảo bậc nhất này. Ảnh: Toyota

Loạt xe gầm cao hạng B giá bình dân sắp đổ bộ thị trường Việt

LÂM ANH LDO | 12/08/2023 16:47

Nửa cuối 2023 đến đầu năm 2024 sẽ có nhiều dòng xe mới thuộc phân khúc xe gầm cao hạng B tham gia vào thị trường Việt. Gầm cao nhưng kích thước nhỏ gọn, đa dụng kèm giá bán dễ tiếp cận nhóm khách trẻ hoặc mua xe lần đầu sẽ là lợi thế của những mẫu xe này khi giá cạnh tranh.

Toyota Yaris Cross

Ở nhóm xe gầm cao cỡ nhỏ, Toyota là hãng xe đang dẫn đầu thị phần tại thị trường Việt nhờ hai mẫu SUV hạng A là Toyota Raize và SUV hạng B+ Corolla Cross. Sắp tới, hãng Nhật sẽ bổ sung vào "chỗ còn thiếu" một mẫu xe gầm cao cỡ B thực thụ để khai thác tiềm năng tối đa ở phân khúc này và đó chính là mẫu Yaris Cross.

Các đại lí đã nhận cọc cho mẫu Toyota Yaris Cross từ vài tháng qua. Xe nhập khẩu Indonesia và dự kiến có hai cấu hình động cơ, gồm máy xăng 1.5 và hybrid (kết hợp máy xăng 1.5 cùng môtơ điện). Giá bán của Yaris Cross được các đại lí dự đoán dao động trong khoảng 700 triệu đồng.

Dự kiến, Toyota Việt Nam sẽ ra mắt Yaris Cross trong tháng 8 này. Xe phát triển trên nền tảng khung gầm của hãng con Toyota là Daihatsu. Toyota Yaris Cross dài 4.310 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.615 mm, tức nhỏ hơn đối thủ Hyundai Creta đôi chút, nhưng trục cơ sở của Yaris Cross đạt 2.620 mm, nhỉnh hơn mẫu xe Hàn 10 mm.

Omoda 5

Sau hoạt động lái thử dành cho khách hàng tại Việt Nam, thu thập phản hồi và tinh chỉnh sản phẩm, Omoda 5 cùng nhiều mẫu xe khác thuộc thương hiệu Chery sẽ bán ra vào đầu 2024. Omoda 5 bán tại Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu Indonesia.

Theo đại diện Chery, Omoda 5 sẽ sở hữu lượng trang bị, tiện nghi nhỉnh hơn các đối thủ cỡ B. Đây là cách hãng Trung Quốc khỏa lấp điểm hạn chế về thương hiệu còn xa lạ tại Việt Nam. Giá bán của xe dự kiến trong khoảng 600-700 triệu đồng.

Omoda 5 bán tại Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu Indonesia. Ảnh: Chery

Omoda 5 dự kiến có hai phiên bản cho thị trường Việt Nam. Một là 1.5 Turbo dẫn động cầu trước, hộp số CVT. Lựa chọn khác là 1.6 Turbo dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce là bản thương mại của mẫu XFC concept đã ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2022 tại Triển lãm ôtô Việt Nam. Đây là sản phẩm thay thế cho mẫu Outlander Sport đã ngưng bán nhiều năm trước và mang kỳ vọng thúc đẩy doanh số cho Mitsubishi, bên cạnh thành công của Xpander.

Xforce ở thị trường Việt Nam dự kiến có 3 phiên bản, đều sử dụng động cơ 1.5, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe cung cấp 4 chế độ lái gồm bình thường, sỏi đá, bùn lầy và đường trơn trượt, tính năng đầu tiên trên một mẫu CUV cỡ B tại Việt Nam.

Ngoại hình của mẫu xe Mitsubishi Xforce vừa ra mắt. Ảnh: Mitsubishi

Các đại lí đang nhận cọc của Mitsubishi Xforce với giá bán dự đoán khoảng 700 triệu đồng. Xe nhập khẩu từ Indonesia tương tự mẫu MPV bán chạy nhất phân khúc, Mitsubishi Xpander.

VinFast VF 6

Hãng xe Việt đã ra mắt VF 6 tại Việt Nam hồi tháng 7.2023 nhưng chưa nói rõ thời điểm nhận cọc cũng như bàn giao xe. Đây là mẫu SUV cỡ B thuần điện duy nhất phân khúc với tầm hoạt động 388 km và 399 km cho lần lượt hai bản Eco, Plus.

VinFast VF 6 lắp bộ pin 59,6 kWh, một môtơ điện gắn ở cầu trước. Bản Eco công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Bản Plus công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Hộp số một cấp.

VF 6 là mẫu SUV cỡ B thuần điện duy nhất phân khúc. Ảnh: VinFast

VF 6 có kích thước dài, rộng, cao (mm) tương ứng 4.238 x 1.820 x 1.594 và chiều dài cơ sở 2.730 mm. So với các đối thủ chạy xăng phân khúc B, chiều dài VF 6 ngắn hơn, chiều rộng rộng hơn, trong khi chiều cao nhỉnh hơn Creta và thấp hơn HR-V. Xét về chiều dài cơ sở, mẫu CUV cỡ B của thương hiệu Việt lớn hơn các đối thủ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn