MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Mazda 3 cũ đời 2017: Phiên bản cao cấp trong tầm giá 600 triệu

Trần Khanh LDO | 09/03/2020 22:00

Trong phân khúc sedan hạng C, Mazda 3 được khá nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng thương hiệu Nhật Bản bền bỉ. Sau 3 năm lăn bánh, Mazda 3 cũ đời 2017 phiên bản cao cấp 2.0L đang được các chủ xe rao bán với giá 600 triệu đồng.

Mazda 3 cũ đời 2017 mang thiết kế “KODO” đầy mạnh mẽ, sở hữu chiều dài 4.580mm x chiều rộng 1.795mm x chiều cao 1.450mm, chiều dài cơ sở 2.700mm, khoảng sáng gầm 155mm.  

Về ngoại thất, Mazda 3 đời 2017 sử dụng đèn chiếu sáng dạng LED, lưới tản nhiệt kiểu chữ D mở rộng đến nắp capo giúp đầu xe mở rộng, các đường viền trang trí đều mạ chrome, đèn sương mù thiết kế nhỏ hơn. Đây là bản nâng cấp đáng kể so với các phiên bản trước. 

Về nội thất, chiếc xe được trang bị màn hình DVD 7 inch kết nối Bluetooth/USB/AUX, 6 loa nhưng chất lượng âm thanh chỉ ở mức tạm ổn. Taplo và toàn bộ ghế ngồi của Mazda 3 được bao phủ bằng chất liệu da sang trọng và hút mắt. Tuy nhiên, không gian ghế lái hơi chật chội khiến tài xế có chiều cao trên 1,75m gặp khó chịu khi di chuyển xa.

Về trang bị công nghệ hỗ trợ người lái, Mazda 3 đời 2017 sử dụng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử DSC, ga tự động Cruise Control. Xe còn được lắp đặt nút điều khiển trên vô lăng, khoá thông minh chống trộm, camera và cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa tự động, gương chỉnh điện, đèn sương mù dạng LED,…

Đồng thời, Mazda 3 còn được hỗ trợ chức năng hiển thị thông tin trên kính lái, khởi động thông minh bằng nút bấm, cửa sổ trời giúp người dùng có cảm giác thoải mái và thoáng đãng khi lái xe.

Về khả năng vận hành, Mazda 3 đời 2017 trang bị 2 loại động cơ là 1.5L và 2.0L với công suất lần lượt là 144 mã lực và 153 mã lực. Cả 2 tùy chọn này đều đi kèm bộ hộp số tự động loại 6 cấp. Điểm cộng trong phần hệ thống máy móc của chiếc xe chính là khả năng sang số rất êm và mượt. 

Bên cạnh đó, vô lăng sử dụng trợ lực điện nên mang đến cảm giác lái rất nhẹ và dễ chịu. Ngoài ra, hãng cũng bổ sung thêm công nghệ GVC để giúp phân bổ mô-men tốt hơn. Điều này giúp cho xe thăng bằng ổn định và chạy mượt mà ngay cả với những đoạn vào cua phức tạp. 

Anh Nguyễn Minh Tuấn (32 tuổi, ở quận 4, TPHCM) – chủ nhân chiếc Mazda 3 đời 2017 cho biết, phiên bản hatchback và sedan tiêu chuẩn chỉ được trang bị động cơ 1.5L khiến chiếc xe vận hành ì ạch khi chở đủ tải. Vì vậy, người mua có thể lựa chọn phiên bản cao cấp 2.0L để có trải nghiệm tốt hơn.

Hơn nữa, phiên bản sedan 1.5L cần phải lấy đà từ xa nếu muốn vượt phương tiện cùng chiều ở tốc độ cao, cửa gió điều hòa ở hàng ghế thứ hai bị thiếu nên làm người ngồi phía sau cảm thấy nóng nực khi mới bước vào xe. 

Theo anh Lê Minh Quân (43 tuổi) – chủ cửa hàng kinh doanh xe cũ tại quận 7 (TPHCM), khi mua Mazda 3 cũ đời 2017 thì khách hàng nên chú ý kiểm tra thật kỹ về máy móc vận hành. Mặc dù đã cải thiện khả năng cách âm nhưng Mazda 3 2017 vẫn bị đánh giá khá ồn so với các đối thủ trong phân khúc. Việc mua xe cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro, khách hàng cần nhờ những người có kinh nghiệm đi cùng để tư vấn đánh giá chất lượng xe.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn