MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Môtô nam thanh niên dùng tiền cướp ngân hàng mua có gì đặc biệt?

Đức Mạnh (T/H) LDO | 10/01/2022 08:13

Ngày 9.1, nghi phạm Nguyễn Văn Nam (24 tuổi, trú tại huyện Cát Hải, Hải Phòng) sau khi cướp 3 tỉ đồng tại ngân hàng Vietcombank (TP.Hải Phòng) đã tìm mua xe môtô phân khối lớn mang nhãn hiệu Kawasaki ZX 10R 1.000cc đời 2021.

Mẫu Kawasaki ZX-10R 2021 là phiên bản nâng cấp toàn diện của các phiên bản tiền nhiệm. Xe mang diện mạo hoàn toàn mới với các chi tiết cánh gió tinh chỉnh tinh tế, khiến đầu xe và đuôi xe trở nên độc đáo và hút mắt.

Kawasaki ZX-10R 2022 tại Việt Nam đang được bán ra thị trường với hai tùy chọn màu sắc, trọng lượng 207 kg. Ảnh: Kawasaki

Động cơ phiên bản 2021 là loại 4 xi lanh thẳng hàng 998m3 mạnh mẽ, làm mát bằng nước. Công suất cực đại 203 mã lực khiến tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây với hộp số 6 tốc độ.

Thiết kế làm mát dầu động cơ bằng không khí, tách biệt với hệ thống làm mát động cơ bằng dung dịch, đảm bảo khả năng vận hành hiệu quả nhất cho ZX-10R 2021. Bản nâng cấp này cũng đưa hiệu suất làm mát và kiểm soát khi thải đạt tiêu chuẩn Euro5 nhưng vẫn giữ được sức mạnh của động cơ và đặc tính dễ sử dụng.

Khung trụ đôi của ZX-10R 2021 làm bằng nhôm với trục cánh tay đòn thấp hơn 1mm. Hệ thống treo sau được thể hiện vượt trội hơn so với các phiên bản cũ, đặc biệt khi thoát ra khỏi góc cua. 

Xe được trang bị thân vỏ khí động học mới có các cánh gió tích hợp, đèn pha trước LED được tinh chỉnh nhỏ hơn. Kính chắn gió đặt cao hơn 40mm ở góc dốc hơn giúp gia tăng tầm nhìn khi di chuyển, đồng thời hạn chế lực cản gió đối với người lái.

Xe có 3 chế độ lái mặc định là Sport, Road, Rain hoặc 4 chế độ tuỳ chỉnh. Ảnh: Kawasaki

Hệ thống đèn pha LED sáng, nhỏ gọn chỉ 1.200gr, nhẹ hơn so với trọng lượng 1.650gr của đèn Halogen ở các phiên bản tiền nhiệm.

Phiên bản ZX-10R có các chế độ lái trực quan liên kết hệ thống kiểm soát lực kéo thể thao (S-KTRC) và hệ thống Power Mode cho phép người lái thiết lập chế độ kiểm soát lực kéo hiệu quả và phân phối lực phù hợp với nhiều tình huống đa dạng và phức tạp.

Màn hình kỹ thuật số TFT 4,3 inch có khả năng hiển thị đầy đủ, rõ nét màu sắc. Màu nền của màn hình có thể tuỳ chỉnh theo ý thích của người dùng (đen hoặc trắng) và độ sáng điều chỉnh tự động theo ánh sáng của môi trường xung quanh. Đồng hồ điện tử mới cũng cung cấp các tính năng bổ sung chưa xuất hiện ở những phiên bản trước đó.

Hãng xe Nhật cũng cài đặt bluetooth lên ZX-10R giúp người dùng có thể kết nối qua ứng dụng "Rideology the app" trên điện thoại thông minh.

Hệ thống giảm xóc của xe vẫn quen thuộc với hành trình ngược Showa phía trước và lò xo trụ phía sau. La-zăng 17 inch, phanh đĩa kép bánh trước và dạng đơn bánh sau.

Bên cạnh đó, ZX-10R có thêm hệ thống ga tự động. Chức năng này tự hủy nếu có thao tác chuyển số, bóp phanh, côn của người lái. Những công nghệ an toàn khác trên xe như hệ thống đo lường 6 trục IMU, ABS, kiểm soát xe khi vào cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh động cơ, hỗ trợ đề-pa, sang số nhanh.

Kawasaki ZX-10R phiên bản 2021 đang được Kawasaki Việt Nam phân phối với giá 729 triệu đồng với 2 màu: Xanh Lime/Ebony/Trắng ngọc trai Blizzard và Đen Ebony.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn