Bảo tàng Petersen
Bảo tàng Petersen (Los Angeles) là một trong những địa điểm “phải đến” của các fan hâm mộ ô tô trên toàn thế giới, nơi trưng bày nhiều mẫu xe hiếm hoi, trong đó có chiếc Bugatti 40 triệu USD và Aston Martin của chàng điệp viên điển trai James Bond.
Công trình được thiết kế bởi hãng Kohn Petersen Fox có trụ sở tại New York. Với diện tích trưng bày gần 9.000m2, Petersen thu hút sự chú ý của khách tham quan ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi kiểu dáng lượn sóng, đem lại cảm giác nó không hề tĩnh tại mà là một thực thể luôn luôn vận động và đầy sức sống.
Petersen được thành lập vào ngày 11.6.1994. Theo tờ Los Angeles Times, bảo tàng tiêu tốn 20 triệu USD và đã được chính quyền thành phố công nhận.
Bảo tàng LouwmanLouwman được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ Michael Graves vào năm 2010 và nằm trong một tòa nhà 3 tầng với diện tích trưng bày hơn 10.000m2. Bảo tàng gồm những chiếc xe lắp ráp từ năm 1934 được “cóp nhặt” bởi hai thế hệ thuộc gia đình Louwman.
Bảo tàng Museo Storico Alfa Romeo
Museo Alfa Romeo trải rộng trên diện tích 4.800m2. Bảo tàng lưu giữ lịch sử hơn một thế kỷ của hãng Alfa Romeo, một huyền thoại nước Ý. Tòa nhà 6 tầng, “ngôi nhà” của 250 mẫu xe và 150 động cơ khác nhau, được chia thành 4 khu vực, gồm có các xe Alfa Romeo từ năm 1910, xe nguyên mẫu, máy bay và các dự án hàng không. Cuối cùng là khu vực dành để trưng bày giải thưởng cũng như những mẫu xe mô hình.
Bảo tàng Mercedes
Bước vào bên trong tòa nhà cao 47.5m, các fan hâm mộ “ngôi sao ba cánh” sẽ có dịp nhìn lại lịch sử dài hơn 1 thế kỷ của ngành công nghiệp xe hơi, từ khi những chiếc xe đầu tiên lăn bánh trên đường cho đến những siêu xe hiện đại nhất ngày nay.
Mỗi năm, địa điểm thu hút 700 nghìn lượt khách đến từ 160 quốc gia khác nhau trên thế giới. Tòa nhà 9 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại là sự pha trộn giữa các chất liệu bê-tông, kim loại và thủy tinh. Đặc biệt, khách tham quan sẽ bắt gặp những chiếc xe xuất hiện ở mọi nơi, từ sàn nhà, trên tường, trần nhà, thậm chí được treo lơ lửng.
Bảo tàng Porsche
Bảo tàng được thiết kế 3 tầng và chia thành nhiều khu vực khác nhau. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc xe Porsche được sản xuất từ trước năm 1948 cho đến nay.
Đặc biệt, những chiếc xe trưng bày luôn luôn thay đổi vị trí và di chuyển nhưng khách tham quan sẽ được “mục sở thị” một bộ sưu tập độc đáo gồm những mẫu xe đã giúp hãng trở thành một trong những tên tuổi thành công nhất trong lĩnh vực thể thao.
Bảo tàng Museo Enzo Ferrari
Museo Enzo Ferrari được xây dựng trên nền tảng là ngôi nhà mà Enzo Ferrati từng bán đi để theo đuổi tham vọng sản xuất siêu xe của mình. Tuy nhiên, một nhóm các nhà đầu tư đã thuyết phục chủ sở hữu chuyển đổi thành bảo tàng.
Không gian trưng bày có diện tích 2.500m2, bao gồm phòng họ hội nghị, phòng họp. Du khách còn có thể thưởng thức các dịch vụ tại quầy cà phê, khách sạn và cửa hàng Ferrari.
Bảo tàng BMW
Tại đây, du khách có cơ hội nhìn lại cả quá trình phát triển kỹ thuật của hãng với sự có mặt của các loại động cơ và turbin, máy bay, xe mô tô, và các phương tiện với một loạt biến thể khác nhau. Mỗi năm, bảo tàng chào đón khoảng 250.000 lượt khách trong một không gian ấm cúng và yên bình.
Những chiếc xe được trưng bày đã trở thành “bảo bối” không chỉ của BMW mà cả ngành công nghiệp xe hơi Đức.
Bảo tàng Mullin
Bên trong bảo tàng có diện tích hơn 5.000m2, hội tụ của những chiếc xe cổ tuyệt đẹp cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc nổi bật khác.
“Bảo vật” của ông là những chiếc xe mang thương hiệu nổi tiếng như Bugatti, Delahaye, Delage, Hispano-Suiza, Talbot-Lago… đều đã được phục hồi ở trạng thái gần như nguyên bản, thậm chí một số xe từng tham gia giải Le Mans từ trước Thế chiến thứ hai.
Theo Tạp chí Xe & ĐờiSống