MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Xe phân khối lớn thu hút sự quan tâm của người dân. Ảnh: Trung Du

Những mẫu xe phân khối lớn thịnh hành ở Việt Nam

Xuyên Đông LDO | 28/08/2023 13:21

Xe phân khối lớn là loại xe thu hút sự quan tâm thời gian vừa qua. Những mẫu xe phân khối lớn nào đang thịnh hành nhất ở Việt Nam?

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố doanh số bán hàng quý 2.2023, 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Việt Nam Suzuki, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam cùng công bố doanh số bán hàng quý 2 năm 2023 gần 600 nghìn xe.

Hiện tại, 5 thành viên VAMM đang cung cấp cho thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao.

Trong đó nhiều dòng xe phân khối lớn thịnh hành như:

Honda CB1000R

Honda CB1000R. Ảnh: Honda

CB1000R trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, DOHC, công suất 143 mã lực tại 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút.

Ở thế hệ mới, xe điều chỉnh lượng mô-men xoắn tăng vọt trong khoảng vòng từ 6.000 - 8.000 vòng/phút, cùng tỉ số truyền ngắn cho gia tốc vượt trội cùng cảm giác lái phấn khích.

CB1000R được bán với giá khoảng 510 triệu đồng.

Khung sườn của CB1000R dạng khung thép ống đơn, gắp đơn sau dài 574,2 mm đặc trưng. Góc nghiêng phuộc trước 25 độ, độ cao yên 830 mm, tỷ lệ phân bổ trọng lượng 48,5% và 51,5% cho tư thế điều khiển xe thoải mái và tự nhiên. Xe trạng cặp phuộc trước hành trình ngược Showa SFF-BP có thể điều chỉnh và phuộc đơn sau cũng có thể điều chỉnh tải trước lò xo, cùng mức giảm chấn.

Các công nghệ hỗ trợ như ly hợp chống trượt hai chiều, ga điện tử với ba chế độ chạy riêng biệt và một chế độ tùy chọn. Xe có ba mức tùy chỉnh cho sức mạnh động cơ (P), lực phanh động cơ (EB) và hệ thống kiểm soát lực kéo có thể chỉnh tắt/bật. Ba chế độ lái Rain, Standard, Sport và một chế độ tùy chỉnh cho phép người dùng chọn giữa 3 cài đặt cho mỗi thông số và lưu lại cài đặt để sử dụng sau này.

Suzuki V-Strom 1000 ABS

Suzuki V-Strom 1000 ABS. Ảnh: Suzuki

Suzuki V-Strom 1000 sở hữu khối động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, 90º V-Twin dung tích xy-lanh 1037cc, phun nhiên liệu trực tiếp tạo ra công suất tối đa 99 mã lực và vận tốc cao nhất đạt 210 km/h. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp 6 cấp.

Xe được phân phối chính thức tại Việt Nam theo diện chính hãng từ đầu năm 2018 với giá bán khoảng 419 triệu đồng.

Suzuki V-Strom 1000 là mẫu xe mang đặc trưng của dòng xe touring cỡ lớn với kiểu dáng mạnh mẽ, thiết kế tạo sự thoải mái khi điều khiển, đặc biệt khi di chuyển đường dài.

Xe có kích thước bao gồm chiều dài tổng thể 2.285mm, chiều rộng 865mm, chiều cao 1.410mm, chiều cao yên 850mm và khoảng sáng gầm xe là 165mm. Trọng lượng không tải của xe là 228kg và dung tích bình xăng 20L.

Suzuki V-Storm 1000 được trang bị bánh xe có kích thước 110/80 R19 phía trước và 150/70 R17 phía sau đi kèm lốp không săm. Lực hãm của xe xuất phát từ hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 310mm phía trước và đĩa đơn đường kính 260mm phía sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn trên V-Trom 1000 tại Việt Nam.

Yamaha MT-10 998cc

Yamaha MT-10. Ảnh: Yamaha

Yamaha MT-10 998cc có khối động cơ 4, dung tích xy-lanh 998cc. MT-10 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Giá bán từ 499 triệu đồng và 569 triệu đồng.

Yamaha MT-10 sở hữu thân xe to, đặc biệt là phần thân trước hơi bè sang 2 bên do sử dụng bộ khung sườn mới và khung lọc gió lớn. Trong khi đó, đầu xe lại bị giảm kích thước nhiều, không cân xứng với thân.

Đầu tiên là khung sườn Delta Box trên Yamaha YZF-R1 được điều chỉnh làm từ hợp kim thép, có đôi chút ảnh hưởng không tốt đến ngoại hình 2 bên hông xe nhưng bộ khung mới tạo sự ổn định tối đa cho khối động cơ CP4.

Động cơ mới được trang bị trên Yamaha MT-10 là một phiên bản cải tiến từ động cơ CP4 của YZF-R1. Được tinh chỉnh để phù hợp với mục đích sử dụng xe, động cơ của MT-10 cho công suất tối đa 163,6 mã lực cùng mô-men xoắn 111,9 Nm. Sức mạnh động cơ được tối ưu cho dải vòng tua thấp từ 4.000 – 8.000 vòng/phút, tạo trải nghiệm tốt hơn cho người lái.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn