MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Những tồn tại trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Khánh Hoà LDO | 09/06/2016 19:27
Thiếu chế tài, bất cập trong quy hoạch... là những vấn đề đang tồn tại khiến việc khai thác và quản lý tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu trong hội thảo "Quản lý, khai thác đường bộ cao tốc - Một số vấn đề đặt ra" do Báo Lao Động phối hợp cùng Tổng cục đường bộ tổ chức, ông Trần Anh Tú - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính VN (VIDIFI) cho biết hiện còn có nhiều bất cập dẫn tới tới tình trạng mất an toàn giao thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như nạn ném đá. Cụ thể, một số đối tượng ném đá đã được xác định nhưng những đối tượng này đều dưới 16 tuổi nên không có cơ sở pháp lý để xử lý trong khi việc nhận thức về hành vi này là chưa có nên dễ mắc lại lỗi. 

Do đó, đại diện VIDIFI cho rằng cần có những quy định, biện pháp răn đe mạnh hơn và cần tăng cường tuyên truyền ý thức của người dân. Bên cạnh đó, tới nay vẫn chưa có chế tài xử lý xe vi phạm trên đường cao tốc và dù VIDIFI đã có văn bản từ chối những xe thường xuyên vi phạm nhưng về mặt pháp lý vẫn chưa có chế tài xử lý. Ngoài ra, việc chưa có quy hoạch điểm đỗ đón trả khách phục vụ người dân cũng là một khó khăn chưa dễ giải quyết trên tuyến đường này.

Theo thống kê của VIDIFI, hiện có nhiều vụ nổ lốp xe đang lưu thông trên tuyến với trung bình 5 vụ/ngày tại tuyến Hà Nội - Hải Phòng thì trung bình và hiện tượng xe quay đầu còn nhiều ảnh hưởng đến an toàn, gây tai nạn nguy hiểm trên đường cao tốc. Do đó, rất cần sự quan tâm, xử lý của cơ quan quản lý nhà nước.  

Ngoài ra, tình trạng xe quá tải và sử dụng vé giả hay giả làm xe ưu tiên cũng là vấn nạn cần xử lý sớm để nâng cao hiệu quả khai thác, quản lý đường cao tốc tại Việt Nam đặc biệt tại tuyến Hà Nội, Hải Phòng. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn