MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Sedan hạng D: Kia K5 hay Toyota Camry sẽ là sự chọn sáng giá?

Phương Duy LDO | 23/12/2021 19:22

Trong vòng chưa đầy một tuần, thị trường ôtô Việt Nam đón nhận 2 mẫu sedan hạng D mới, lần lượt là Kia K5, Toyota Camry facelift. Đây thực sự là 2 đối trọng khiến nhiều người mua xe phải cân nhắc.

Ngoại hình K5 trẻ trung thể thao, Camry lịch lãm sang trọng

Ở thế hệ thứ 3, Kia K5 2022 sở hữu diện mạo hiện đại và thể thao với nhiều cải tiến đến từ hãng xe Hàn Quốc. Đầu xe là lưới tản nhiệt tràn viền hình mũi hổ đặc trưng tách biệt 2 phần. K5 mới còn sở hữu loạt cảm biến trước và camera 360 độ.

Với phiên bản GT-Line, Kia K5 được trang bị hệ thống đèn trước với 3 bóng LED Projector kết hợp đèn định vị ban ngày dạng LED góc cạnh và điệu đà, còn đèn sương mù hạ thấp xuống hốc gió phía trước.

 Ảnh: Kia

Kia K5 GT-Line ở Việt Nam có chiều dài x rộng x cao tương ứng ở mức 4.905 x 1.860 x 1.465 (mm) và chiều dài cơ sở đạt mức 2.850 mm. Bản thể thao được trang bị bộ mâm 5 chấu kép 18 inch.

Đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED dạng đứt đoạn nối liền 2 bên, cùng logo mới cũng là điểm nhấn của mẫu xe này.

Ảnh: Toyota

Trong khi đó, Toyota Camry 2022 hybrid gần như giữ nguyên thiết kế tổng thể. Điểm mới ở ngoại thất đáng chú ý nhất chính là lưới tản nhiệt phía trước mới được mở rộng hơn bản hiện tại lấy cảm hứng từ đàn anh Avalon và bổ sung các chi tiết kim loại mạ chrome, đèn pha sửa đổi nhẹ cho tất cả các phiên bản. Mâm hợp kim thiết kế mới tăng kích thước lên 18 inch.

Nội thất K5 vượt trội hơn Camry

Tổng thể nội thất của K5 hoàn toàn mới toát lên vẻ trẻ trung, năng động đặc trưng của các mẫu xe đến từ Hàn Quốc.

Ảnh: Kia

Mẫu sedan cao cấp của Kia dùng vô-lăng 3 chấu dạng vát đáy với logo GT-Line tạo điểm nhấn. Phía sau là cụm đồng hồ điện tử 12,3 inch với khả năng hiển thị đa thông tin, thay đổi chế độ, màu sắc tùy thuộc vào người lái.

Đồ họa: Phương Duy

Trung tâm là màn hình dạng nổi tương tự Sorento, Seltos đang bán với kích thước 10,25 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay & Android Auto cùng dàn âm thanh 12 loa Bose. Xe còn nhiều tiện ích khác như sưởi/làm mát ghế, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động, điều hòa 2 vùng độc lập tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, rèm che nắng, sạc không dây...

Ảnh: Toyota 

Ở phía đối diện, Cabin Camry hybrid có các trang bị tiêu chuẩn như vô-lăng chỉnh điện, màn hình 9 inch kiểu nổi mới, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh với Android Auto hoặc Apple CarPlay, ghế lái nhớ vị trí, 2 ghế trước có chức năng thông gió với quạt gió từ bên dưới ghế và tựa lưng, ghế sau điều chỉnh điện và một cụm điều khiển cảm ứng trên bảng điều khiển phía sau.

Đồ họa: Phương Duy 

K5 ghi điểm về công nghệ an toàn trong khi Camry chiếm ưu thế với động cơ hybrid

Với phiên bản GT-Line, Kia K5 được trang bị hệ thống đèn trước với 3 bóng LED Projector kết hợp đèn định vị ban ngày dạng LED góc cạnh và điệu đà, còn đèn sương mù hạ thấp xuống hốc gió phía trước.

Trên bản cao cấp nhất Kia trang bị hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động cao cấp ADAS bao gồm các tính năng: Camera quan sát toàn cảnh (AVM); Quan sát điểm mù qua hình ảnh (BVM); Cảnh báo điểm mù (BCW); Hỗ trợ mở cửa xe an toàn (SEA).

Bổ sung bản động cơ hybrid là điểm mới nhất về hệ truyền động trên Camry. Động cơ này kết hợp loại máy xăng 2,5 lít và một môtơ điện. Động cơ xăng có công suất 176 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại 3.600-5.200 vòng/phút. Mô tơ điện có công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm. Bản 2.5 HEV dùng hộp số CVT.

Ngoại trừ bản tiêu chuẩn 2.0G, ba bản còn lại của xe đều có gói an toàn chủ động TSS thế hệ thứ hai lần đầu tiên xuất hiện trên Camry. Hệ thống này gồm các chức năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng và đèn pha thông minh tự động điều chỉnh pha, cos.

Tổng kết

Với mức giá 1,029 tỉ đồng trên Kia K5 GT-Line 2022 thấp hơn khá nhiều so với đối thủ Camry hybrid là 1,441 tỉ đồng nhưng Kia không hề tỏ ra thua kém về trang bị thậm chí còn vượt trội hơn so với Toyota.

Kia K5 sẽ hướng đến nhóm khách hàng trẻ, với mong muốn sở hữu một chiếc xe thể thao đi kèm nhiều trang bị. Trong khi đó, Camry hướng đến nhóm khách hàng trưởng thành với những ưu điểm vốn có của xe Nhật.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn