MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Toyota Yaris Cross và Nissan Kicks đều có lợi thế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Lâm Anh

So kè ưu nhược điểm của 2 mẫu xe hybrid Toyota Yaris Cross và Nissan Kicks

LÂM ANH LDO | 12/11/2023 06:41

Toyota Yaris Cross mới ra mắt vừa nhỏ hơn, giá bán lại mềm hơn "đàn anh" Corolla Cross, phù hợp để cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Nissan Kicks. Cả hai mẫu xe này có điểm chung là sở hữu động cơ xăng lai điện (hybrid) hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Yaris Cross hiện có 2 phiên bản là G và HEV với giá bán niêm yết lần lượt là 730-838 triệu đồng. Đối thủ Nissan Kicks hiện có mức giá bán dao động từ 789-858 triệu đồng. Có thể thấy, Yaris Cross bản HEV có lợi thế giá bán, khi thấp hơn so với Nissan Kicks bản V (bản cao cấp nhất).

Động cơ vận hành

Phiên bản hybrid HEV của Toyota Yaris Cross được trang bị khối động cơ kết hợp bởi động cơ xăng 1.5L cho công suất 89 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm, kết hợp cùng mô tơ điện công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, hộp số e-CVT, hệ dẫn động 4 bánh.

Thiết kế mẫu xe Toyota Yaris Cross. Ảnh: Toyota

Nissan Kicks bản V sử dụng động cơ e-Power tiêu tốn chỉ 2,2 lít xăng khi chạy trong đô thị, khác với các mẫu xe trang bị động cơ Mild Hybrid vốn sử dụng động cơ điện chủ yếu cho nỗ lực tăng tốc. Trong khi đó, hệ thống truyền động e-Power của Nissan Kicks bao gồm động cơ xăng 3 xi-lanh 1.2L (79 mã lực, 103 Nm) không dẫn động mà được xem như “máy phát điện” sạc pin lithium-ion.

Về trang bị an toàn, có thể thấy cả 2 mẫu xe đều đáp ứng đủ các tính năng bị động quen thuộc. Tuy nhiên, khi xét đến tính năng chủ động thì Yaris Cross trội hơn nhờ trang bị Toyota Safety Sense. Bù lại, Nissan Kicks có tính năng riêng là phát hiện vật thể di chuyển và cảnh báo người lái bị mất tập trung.

Thiết kế ngoại thất của Nissan Kicks. Ảnh: Nissan

Thiết kế và trang bị ngoại thất

Về thông số kích thước, 2 mẫu xe không có sự chênh lệch quá lớn. Yaris Cross chỉ nhỉnh hơn đối thủ ở chiều dài và chiều rộng. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe của mẫu xe Toyota lại tốt hơn khá nhiều ở mức 210mm trong khi con số của đối thủ Nissan Kicks là 175mm.

Về các trang bị ngoại thất, 2 mẫu xe có nhiều điểm tương đồng ở phần trang bị loạt hệ thống đèn LED cho đèn trước, đèn chạy ban ngày và đèn sau. Cả 2 đều được trang bị các tính năng như đèn sương mù, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện có tích hợp đèn báo rẽ, ăng-ten vây cá. Trong khi Toyota Yaris Cross bản HEV được trang bị la-zăng 18 inch phay xước, phối 2 tone màu rất thể thao thì la-zăng Nissan Kicks dạng 5 chấu gọt giũa sắc sảo, phối 2 màu đen - bạc bắt mắt, kích thước 17 inch.

Thiết kế và trang bị nội thất

Phía bên trong, cả 2 mẫu xe đều được trang bị vô-lăng dạng 3 chấu, bọc da, được tích hợp phím chức năng. Phía sau vô-lăng của Yaris Cross được trang bị lẫy chuyển số, cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình 7inch và màn hình giải trí kích thước 10 inch. Trong khi đó, Nissan Kicks chỉ được trang bị màn hình giải trí kích thước 8 inch.

Thiết kế khoang nội thất của Yaris Cross. Ảnh: Toyota
Thiết kế khoang nội thất của Nissan Kicks. Ảnh: Nissan

2 ghế trước của Yaris Cross thiết kế ôm lấy thân người, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng. Còn ghế lái và ghế phụ của Nissan Kicks điều chỉnh tay 6 hướng, được trang bị ghế không trọng lực.

Một số tính năng nổi trội khác mà Yaris Cross được trang bị so với đối thủ có thể kể tới như cửa gió hàng ghế sau, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời, sạc không dây, cốp điện. Nissan Kicks cũng có một số trang bị nổi bật hơn như chuyển số dạng nút bấm điện tử, gương chống chói tự động.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn