MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tesla bị kiện vì làm khó khách hàng

Quý An (theo Bloomberg) LDO | 16/03/2023 06:00
Hãng xe điện Tesla bị cáo buộc gây khó khăn cho khách hàng trong việc sửa chữa xe.

Cụ thể, nhiều khách hàng của Tesla cho biết họ đã bị buộc phải trả giá cắt cổ và phải chờ đợi lâu để sửa chữa ôtô của mình do hãng xe độc quyền về các bộ phận thay thế cũng như dịch vụ bảo trì và sửa chữa.

Hãng xe điện Tesla bị kiện vì làm khó khách hàng. Ảnh: Tesla

Vụ kiện tập thể chống độc quyền đã được đệ trình vào thứ ba vừa qua tại Tòa án Liên bang San Francisco. Đại diện của nhóm này là Virginia M. Lambrix, sống ở hạt Sonoma và sở hữu một chiếc Tesla Model S. Cô cho rằng chủ sở hữu những chiếc ôtô động cơ đốt trong truyền thống có nhiều lựa chọn hơn trong việc bảo dưỡng, sửa chữa, có thể dựa vào các bộ phận từ nhà sản xuất ban đầu hoặc các bộ phận do công ty khác sản xuất.

Mặt khác, chủ sở hữu xe Tesla chỉ có một lựa chọn: Nhận xe của họ được bảo dưỡng tại công ty hoặc mạng lưới các trung tâm dịch vụ được Tesla phê duyệt chỉ sử dụng các bộ phận của Tesla. Lambrix cho rằng, mấu chốt nằm ở việc Tesla tận dụng sức mạnh thị trường của mình để hạn chế các dịch vụ sửa chữa và bảo trì.

Theo đơn khiếu nại, các hoạt động này đã khiến các chủ sở hữu xe Tesla “phải chịu sự chậm trễ kéo dài trong việc sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe điện của họ, phải trả mức giá siêu cạnh tranh cho những bộ phận đó và việc sửa chữa sau khi chúng được cung cấp cuối cùng”.

Tesla chưa đưa ra bình luận về vấn đề này qua email.

Trước đó, hãng xe của tỉ phú Elon Musk đã bị các cơ quan quản lý Mỹ điều tra về khiếu nại cho rằng vô-lăng của những chiếc Model Y có thể bị rơi ra khi đang cầm lái.  

Cơ quan An toàn giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin về 2 sự cố liên quan đến xe Tesla, trong đó vô-lăng bị tách khỏi cột lái khi chủ xe đang điều khiển chiếc SUV đời 2023. Hai sự cố đều không có thiệt hại về người.

Theo NHTSA, những chiếc xe có vấn đề đã được hãng Tesla giao cho chủ sở hữu mà không có chốt giữ vô lăng tại chỗ. NHTSA đang đánh giá “phạm vi, tần suất và quy trình sản xuất liên quan đến tình trạng này”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn