Mẫu xe nhập từ Indonesia này đã rậm rịch làm phép thử với thị trường từ cuối năm 2018 nhưng tới nay mới chính thức đổ bộ về Việt Nam.
Là người đến sau nhưng Honda Brio dường như không chọn cách định vị giá thấp để tiếp cận khách hàng. Mẫu xe này có giá từ 418 triệu tới 454 triệu đồng, đắt hơn 2 đối thủ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10 nhưng ngang ngửa với Vinfast Fadill (giá niêm yết không ưu đãi) và Toyota Wigo.
Dù không thật cạnh tranh về giá nhưng hãng xe Nhật vẫn tỏ ra khá tự tin với con bài này và đưa ra thị trường2 phiên bản Brio G và Brio RS. Giống như Vinfast Fadil, Honda Brio không có phiên bản số sàn mà trang bị tiêu chuẩn hộp số CVT.
Mẫu xe này cũng có ưu thế về kích thước với chiều dài và rộng nhỉnh hơn phần lớn các đối thủ và chỉ thấp hơn một chút so với Hyundai Grand i10.
Xe dài 3.815 mm, rộng 1.680 mm và cao 1.485 mm. Thiết kế ngoại thất khá trẻ trung vớinhiều đường nét tương tự các mẫu xe đàn anh như Honda City, Jazz hay Civic.
Xe sử dụng đèn định vị LED và đèn chiếu sáng halogen, la-zăng hợp kim nhôm 14 inch, trong khi bản RS có la-zăng 15 inch thể thao hơn.
Cabin xe khá rộng rãi và thiết kế thân thiện. Tuy nhiên, trang bị khá nghèo nàn, nhất là bản tiêu chuẩn. Bản G dùng chìa khóa cơ, trong khi bản RS có khởi động nút bấm Start/Stop. Cả 2 phiên bản đều sử dụng ghế nỉ.
Honda Brio được trang bị động cơ 1.2L, công suất 88 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 110 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút đi kèm hộp số vô cấp CVT. Trang bị an toàn cũng không quá vượt trội với ABS, EBD và 2 túi khí ở hàng ghế trước.
Dù không quá nổi trội nhưng sự hiện diện của Honda Brio cũng mang tới cho khách hàng thêm lựa chọn và khiến các đối thủ thêm sức ép cạnh tranh, nhất là trong bối cảnh thị trường đang khá trầm lắng.