MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hyundai Ioniq 5 sẽ cạnh tranh với VinFast VF 8 tại Việt Nam. Ảnh: TC Motor

Thêm nhiều tân binh đổ bộ, phân khúc xe điện ngày càng cạnh tranh

LÂM ANH LDO | 31/07/2023 16:33

Cuối năm nay, dự kiến phân khúc xe điện tại thị trường xe Việt sẽ càng thêm cạnh tranh khi nhiều hãng xe tung thêm sản phẩm. Mới đây vừa có thêm 3 mẫu xe điện mới được bổ sung vào danh sách lựa chọn của khách hàng Việt.

Theo đó, hôm nay TC Motor đã giới thiệu mẫu xe điện Ioniq 5, được sản xuất tại Việt Nam. Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. Ioniq 5 được sản xuất với 2 phiên bản Prestige và Exclusive với mức giá lần lượt là 1,45 tỉ đồng và 1,3 tỉ đồng.

Ioniq 5 Exclusive lắp gói pin lithium 58 kWh với phạm vi hoạt động 384 km theo tiêu chuẩn WLTP. Môtơ điện công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Bản này trang bị vành 19 inch kèm lốp kích thước 235/55.

Trong khi đó, bản Prestige trang bị gói pin lithium 72,6 kWh với phạm vi hoạt động 451 km. Môtơ điện công suất 217 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Xe sử dụng vành 20 inch kèm lốp Michelin Pilot Sport EV 255/45.

Thiết kế của mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5. Ảnh: TC Motor

Mỗi chiếc Ioniq 5 bán ra đều trang bị bộ sạc tiêu chuẩn AC cắm nguồn dân dụng, công suất 2,5 kW. Tức với gói pin 58 kWh hoặc 72,6 kWh, xe sẽ đầy trong 23,2 tiếng hoặc 29 tiếng. Ngoài ra, Hyundai TC tặng cho khách gói sạc tại nhà công suất cao hơn, nhưng hãng chưa nói rõ công suất. Hiện các đại lí đang triển khai lắp trạm sạc công suất cao hơn. Hãng đặt mục tiêu năm 2024 sẽ phủ 80% mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc.

Hyundai trang bị cho Ioniq 5 hệ thống an toàn Smart Sense, gồm hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA, phòng tránh va chạm khi lùi RCCA, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA. Hệ thống hỗ trợ giữ làn LKA, cảnh báo điểm mù, phòng tránh va chạm trước FCA và kiểm soát hành trình thông minh. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí.

2 mẫu xe điện là BMW iX3 và BMW i4 cũng vừa được tới khách hàng Việt vào ngày 31.7 với giá bán lần lượt là 3,499 tỉ đồng và 3,759 tỉ đồng.

Theo đó, BMW iX3 là mẫu xe SAV gầm cao đầu tiên vận hành hoàn toàn bằng điện được BMW giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Điểm nhấn của BMW iX3 nằm ở hệ truyền động, nơi chiếc xe này được trang bị hệ dẫn động cầu sau và mô-tơ điện mạnh 282 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

BMW iX3 ra mắt phong cách hiện đại. Ảnh: Thaco

BMW iX3 2023 mới sử dụng cụm pin lithium-ion 80 kWh, giúp xe có phạm vi hoạt động 480 km theo tiêu chuẩn WLTP sau một lần sạc. Thời gian sạc pin từ 0-80% dung lượng với bộ sạc nhanh DC 150 kW là 34 phút.

BMW iX3 2023 có thêm gói công nghệ an toàn chủ động Driving Assistant Professional, bao gồm tự động phanh khẩn cấp, hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, giảm sát điểm mù, nhận diện biển báo giao thông.

BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được thương hiệu BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái của xe. BMW i4 sử dụng mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong 5,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 190 km/h.

BMW i4 là một chiếc Gran Coupe 4 cửa sang trọng, kết hợp giữa sự rộng rãi và tính thực dụng đặc trưng của một mẫu xe thể thao. Ảnh: Thaco

Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5 bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh (hàm lượng năng lượng ròng 80,7 kWh). Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0-100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn