MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Theo chân Tesla, Ford giảm giá xe điện tại Mỹ

Quý An (the The New York Times) LDO | 31/01/2023 17:19

Ford đã giảm giá cho mẫu xe điện Mustang Mach-E tới 5.900 USD.

Theo thông tin từ Ford, mới đây, hãng xe Mỹ đã giảm giá cho mẫu xe chạy bằng pin bán chạy nhất của mình, Mustang Mach-E và đẩy mạnh sản xuất loại xe thể thao đa dụng này. Đó là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường xe điện khi hai tuần trước, Tesla đã giảm giá xe điện của mình tới 20% để đáp ứng nhu cầu trên toàn thế giới.

Việc giảm giá cho hai phiên bản Mach-E của Ford lên tới dưới 1.000 USD mỗi chiếc. Các mẫu khác với pin tầm xa hơn và các tùy chọn cao cấp có mức giảm dao động từ 3.680 USD-5.900 USD (6% đến 9%).

Ford giảm giá mẫu xe điện Mustang Mach-E tại Mỹ. Ảnh: Xinhua

Jim Farley, CEO Ford, thông báo trên Twitter: “Chúng tôi muốn làm cho EV dễ tiếp cận hơn, vì vậy, chúng tôi đang tăng sản lượng và giảm giá trên toàn bộ dòng Mach-E. Với sản lượng cao hơn, việc giảm chi phí cho phép chúng tôi chia sẻ những khoản tiết kiệm này với khách hàng”.

Mustang Mach-E (bản dẫn động cầu sau, pin tiêu chuẩn) có giá thấp nhất được niêm yết là 45.995 USD, giảm 900 USD. Mach-E GT (bản hiệu suất cao với pin mở rộng) hiện được bán với giá 63.995 USD, giảm 5.900 USD.

Chiếc xe rẻ nhất của Tesla là Model 3, nhỏ hơn Mustang Mach-E và có giá khởi điểm 43.990 USD. Model Y (dẫn động bốn bánh, đối thủ cạnh tranh trực tiếp hơn của Mustang), có giá khởi điểm 53.490 USD. Một chiếc Mustang Mach-E dẫn động bốn bánh với phạm vi pin tương đương, hiện có giá 53.995 USD.

Bên cạnh đó, xe điện có giá dưới 55.000 USD có thể đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD, bắt đầu từ ngày 1.1 theo Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ. Việc Ford giảm giá sẽ khiến nhiều phiên bản Mach-E đủ điều kiện nhận tín dụng.

Ford cũng cho biết, giá mới sẽ được áp dụng cho những khách hàng đã đặt hàng và đang chờ nhận xe. Bộ phận tín dụng của Ford cũng đang đưa ra mức lãi suất được trợ cấp chỉ 5,34% đối với các đơn đặt hàng Mach-E được đặt từ ngày 30.1 đến ngày 3.4.

Tesla từ lâu đã thống trị thị trường xe điện nhưng ngày càng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt. Tốc độ tăng trưởng của nhà sản xuất này đã chậm lại ở Trung Quốc, nơi đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ BYD – hãng xe nội địa.

Ngoài Ford, Tesla cũng đang phải chạy đua ở thị trường Mỹ với Volkswagen, Hyundai, Kia khi các hãng này đưa ra giá sản phẩm cạnh tranh hơn.

Vào năm 2022, Ford chỉ bán được dưới 40.000 chiếc Mach-E, tăng khoảng 45% so với năm 2021, đưa Mach-E trở thành mẫu xe điện bán chạy thứ ba sau Model Y và Model 3 của Tesla.

Gần như trong hai năm qua, Tesla, Ford và các nhà sản xuất ôtô khác đã tăng giá xe điện vì nhu cầu đối với phương tiện bằng pin vượt xa nguồn cung.

Nhưng nhu cầu đó đã suy yếu trong những tháng gần đây do Cục Dự trữ Liên bang (FED) tăng lãi suất đáng kể. Các nhà hoạch định chính sách của FED dự kiến sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất tại cuộc họp đầu tiên trong năm dự kiến được tổ chức sắp tới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn