MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thông xe kỹ thuật QL 217, rộng cửa thông thương sang Lào

K.H LDO | 30/01/2016 05:57
Dự án nâng cấp QL 217 từ ngã ba Đồng Tâm (Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa), đến cửa khẩu Na Mèo - Nặm Xổi (biên giới Việt Nam - Lào) chính thức thông xe kỹ thuật trong ngày 30.1 với chiều dài tuyến gần 90km.

Lễ thông xe dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 – Nâng cấp QL217 tỉnh Thanh Hóa, Giai đoạn 1 được tổ chức chiều 30.1 với sự tham dự của Uỷ viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn, Thứ trưởng Bộ Công chính và vận tải Lào, Lat-ta-na-ma-ny Khun-ni-vông.

Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá dự án nâng cấp QL217 tỉnh Thanh Hóa sẽ góp phần giảm nghèo thông qua việc giảm chi phí đi lại, nâng cao chất lượng và độ tin cậy của hệ thống giao thông đường bộ tới các trung tâm dân cư và khu vực phát triển. Dự án cũng có vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng lưu thông trong khu vực dân cư và khu vực phát triển, qua đó nâng cao khả năng tiếp cận thị trường, các dịch vụ xã hội, tạo cơ hội việc làm, thu hút thêm đầu tư cho khu vực.

 

 Lễ thông xe dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 – Nâng cấp QL217 tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 1 được tổ chức chiều 30.1

Tuyến QL 217 sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong chương trình hợp tác kinh tế tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS), cùng với tuyến đường 6, 6A, 6B - tỉnh Hủa Phăn (Lào) kết nối vùng Đông Bắc Lào với phía Bắc Việt Nam, thông ra cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Tuyến đường này nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ chính phủ hai nước Việt Nam và Lào để tối đa hóa tiềm năng kinh tế của hành lang Đông Bắc GMS và giúp cho phía Bắc Lào tiếp cận thuận lợi với cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL 217 (giai đoạn 1) dài khoảng 88,2km, bắt đầu từ ngã ba Đồng Tâm (Bá Thước - tỉnh Thanh Hóa), kết thúc tại cửa khẩu Na Mèo - Nặm Xổi, được khởi công từ tháng 6.2013 với tổng mức đầu tư 97,4 triệu USD.

Tuyến chính của dự án đoạn từ Km 107+200 - Km 195+400 được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, gồm hai làn xe, tốc độ thiết kế 60km/h. Dự án cũng xây dựng hai tuyến tránh đông và tây thị trấn Cẩm Thủy (Thanh Hóa), xây dựng mới cầu Eo Lê tại lý trình Km 38+383,67 và đường hai đầu cầu từ Km 38+131,8 - Km 38+920,3.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn