MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tiết lộ “điểm huyệt” khiến ôtô ùn ùn giảm giá cuối năm

Trần Khanh LDO | 06/12/2019 13:48

Theo một số nhân viên bán hàng của các hãng ôtô lớn tại TP.Hồ Chí Minh, năm nay nguồn xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước khá dồi dào nên không còn câu chuyện tăng giá dịp Tết hay “kèm lạc” như mọi năm. Hơn nữa, lượng xe tồn kho dồi dào nên các đại lý muốn tiêu thụ thật nhanh để đỡ “gánh” thêm tuổi cho xe. 

Theo ghi nhận của PV Lao Động, tại các showroom ôtô trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7), Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân) đều tung ra các chương trình khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng mua xe dịp trước Tết. Theo đó, mức ưu đãi được quy ra bằng tiền mặt và giảm trực tiếp vào giá xe, thậm chí mức giảm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Anh T.A (sinh năm 1988) – Trưởng phòng kinh doanh một hãng xe Nhật Bản cho biết: “Rào cản từng gây khó khăn cho xe nhập khẩu đã được thông thoáng, do đó nguồn xe giá bình dân từ Thái Lan và Indonexia ồ ạt về Việt Nam trong cuối năm. Vì vậy, dẫn đến nguồn cung nhiều hơn cầu, đồng thời khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn nên càng tạo ra áp lực cạnh tranh và giảm giá lên các hãng xe”.

Xe nhập khẩu giá rẻ liên tục nhập khẩu về Việt Nam. Ảnh ST. 

Chị Nguyễn Ngọc Hân (sinh năm 1985, ở quận 4) cho hay, gia đình có dự định mua xe cách đây 2 tháng, tuy nhiên giá xe và chế độ khuyến mãi ở các đại lý chênh lệch nhau khoảng 10-20 triệu đồng. Đặc biệt, càng về cuối năm lại có thêm thông tin giá xe giảm nên gia đình sẽ chờ đến giáp Tết Nguyên đán mới đặt mua. Hơn nữa, mua xe tuần trước mà tuần sau giảm giá vài chục triệu thì cũng thấy tiếc.

Không chỉ thị trường xe mới đang “nóng ruột”, mà tại các của hàng kinh doanh xe cũ cũng đang như ngồi trên đống lửa, bởi chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là sang năm mới. Vì vậy, các cửa hàng muốn thanh lý bớt các xe đã qua sử dụng trên 3 năm, nhằm hạn chế bị lỗ do xe phải “gánh” thêm tuổi sang năm sau.

Lượng xe tồn kho tại các đại lý dịp cuối năm khá nhiều. Ảnh ST. 

Chủ một cửa hàng kinh doanh ôtô cũ trên đường Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân) nói, hầu hết các dòng xe mới trên thị trường có xu hướng giảm giá, vì vậy muốn bán được xe cũ thì cửa hàng cũng phải giảm giá theo để thu hút khách. Trước đây, khách mua xe chạy dịch vụ rất quan tâm xe cũ, nhưng do xe mới liên tục giảm giá và chế độ bảo hành khá tốt nên xe cũ ngày càng khó bán.

“Một số cửa hàng chấp nhận giảm giá mạnh, thậm chí là bán lỗ vốn đối với các mẫu xe có tuổi đời trên 5-7 năm để hy vọng thanh lý hết hàng tồn. Bởi nếu giữ xe đến sang năm, cửa hàng có thể bị lỗ thêm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Vì vậy, phương án thanh lý xe sớm ngày nào tốt ngày đấy, nếu không chỉ còn cách bán rẻ dịp đầu năm cho đại lý ở tỉnh lẻ" – ông chủ cửa hàng nói thêm.

Không chỉ có xe bình dân giảm giá mạnh, mà ngay cả xe sang cũng giảm giá trên 200-300 triệu đồng. Ảnh TK. 

Nỗi lo mất giá không chỉ ở các cửa hàng bán xe, mà ngay cả người sử dụng muốn thanh lý cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Anh Lê Xuân Thuỷ (ở quận 4) chia sẻ, gia đình đang muốn bán chiếc xe Toyota Vios E đời 2015 để đổi xe mới đi chơi Tết nhưng bị ép giá quá, bán rẻ thì tiếc, giá mong muốn thì không ai hỏi mua. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn