Dù vậy, Toyota cho biết doanh số toàn cầu của toàn tập đoàn trong năm 2020 đã giảm 11,3% xuống còn 9,528 triệu xe. Trong khi đó, Volkswagen được cho là chịu tổn thất nặng nề hơn khi doanh số hãng xe này giảm tới 15,2%, xuống còn 9,305 triệu xe.
Các nhà sản xuất ô tô đã phải gánh chịu hậu quả do "các đợt khóa máy" khi đại dịch COVID-19 ngăn cản mọi người đến thăm các phòng trưng bày ô tô. Điều này buộc các nhà máy sản xuất phải giảm hoặc tạm dừng sản xuất.
Năm qua, Toyota đã vượt qua đại dịch tốt hơn. Nguyên nhân một phần đế từ việc thị trường quê hương của hãng xe này là Nhật Bản và khu vực châu Á, nơi ít bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát hơn so với châu Âu và Hoa Kỳ.
Người phát ngôn của Toyota cho biết: “Trọng tâm của chúng tôi không phải là xếp hạng của chúng tôi như thế nào, mà là phục vụ khách hàng".
Khi nhu cầu về ô tô tăng trở lại, đặc biệt là ở Trung Quốc, Toyota, Volkswagen và các nhà sản xuất khác đang tranh giành để khai thác nhu cầu ngày càng tăng đối với ô tô điện. Toyota cho biết tỷ lệ xe điện mà hãng bán ra vào năm ngoái đã tăng lên 23% tổng doanh số từ 20% vào năm 2019.