MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Với ban lãnh đạo mới, Toyota có bước chuyển mình

Quý An (theo Japan Times) LDO | 08/04/2023 07:00
Toyota đã nhắm đến sản xuất 10 mẫu xe điện chạy pin vào năm 2026.

Với sự thay đổi lãnh đạo đầu tiên sau khoảng 14 năm, Toyota sẽ đẩy nhanh nỗ lực điện khí hóa bằng cách tung ra một đơn vị đặc biệt mới để phát triển các loại xe điện chạy bằng pin thế hệ tiếp theo.

Trong bối cảnh sự cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện ngày càng gay gắt, đội ngũ quản lý mới của Toyota cho biết đã đặt mục tiêu tung ra 10 mẫu xe điện (EV) chạy pin mới vào năm 2026 và tăng doanh số bán hàng lên 1,5 triệu chiếc.

“Chúng tôi sẽ thay đổi mạnh mẽ cấu trúc của phương tiện và quy trình sản xuất cho EV thế hệ tiếp theo. Đó là thế giới mới của xe điện chạy bằng pin” - Hiroki Nakajima, Phó Chủ tịch điều hành của Toyota, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Tokyo.

“Để làm được điều đó, chúng tôi đang tạo ra một đơn vị đặc biệt mới để thực hiện những thách thức mới” - Nakajima nói.

Vị lãnh đạo cho biết, vì bộ phận mới sẽ phụ trách hầu hết mọi thứ liên quan đến mô hình phát triển, sản xuất và kinh doanh của xe điện nên lãnh đạo của bộ phận sẽ có toàn quyền đưa ra quyết định.

Đối với xe điện thế hệ tiếp theo, quãng đường di chuyển trên mỗi lần sạc sẽ tăng gấp đôi bằng phương cách cải thiện hiệu quả sử dụng pin. Những chiếc EV này sẽ được trang bị một hệ điều hành mới cho phép chủ xe tùy chỉnh các chức năng lái.

Toyota đã công bố mục tiêu doanh số bán xe điện cho năm 2030 là 3,5 triệu chiếc trên toàn cầu.

Toyota đang có bước chuyển mình với đội ngũ lãnh đạo mới. Ảnh: Xinhua
Mặc dù Toyota chuẩn bị thúc đẩy chiến lược xe điện của mình, nhưng nhà sản xuất ôtô này cũng sẽ thúc đẩy các dòng sản phẩm khác, chẳng hạn như xe hybrid cắm điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV). Toyota cho biết hãng có kế hoạch sản xuất hàng loạt FCV tập trung vào phân khúc xe thương mại.

Tân giám đốc Koji Sato đã tuyên bố sẽ biến Toyota thành một “công ty di động” trong bối cảnh ngành công nghiệp đang có xu hướng điện khí hóa, tự động hóa và phát triển công nghệ kết nối. Toyota sẽ xem xét nhiều mối quan hệ đối tác ở các ngành khác để tránh việc nhà sản xuất ôtô này rơi vào “vòng lặp ngành khép kín”.  

Sato, từng làm cựu giám đốc của Lexus, đã đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành Toyota từ ngày 1.4 khi người tiền nhiệm Akio Toyoda từ chức sau khoảng 14 năm làm lãnh đạo.

Giám đốc mới của Toyota cho biết, chủ đề chính của đội ngũ lãnh đạo mới là “sự kế thừa và tiến hóa”, sẽ tiếp tục triết lý của Toyota là tiếp tục tạo ra những chiếc xe tốt hơn đồng thời thay đổi để đón đầu xu hướng.

Sato cũng đề cập rằng “ưu tiên hàng đầu là tăng tốc độ quản lý” để thúc đẩy đổi mới.

Cạnh tranh trong ngành công nghiệp ôtô dự kiến sẽ ngày càng gay gắt với việc các nhà sản xuất ôtô hiện tại phải đưa ra các chiến lược đòi hỏi những ý tưởng mới và tư duy vượt trội.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn