MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Xpander bất bại ở phân khúc MPV, doanh số cao gấp hàng trăm lần đối thủ

Anh Tuấn LDO | 14/06/2021 09:50
Với 1.470 chiếc bán ra trong tháng 5.2021, Mitsubishi Xpander tiếp tục khẳng định "ngôi vương" của mình ở phân khúc MPV tại Việt Nam. Trong khi đó, đối thủ cùng phân khúc của Xpander là Toyota Avanza chỉ bán được 2 xe trong tháng 5 - trở thành mẫu xe có doanh số "trầm" nhất thị trường.

Tháng 5.2021, doanh số ôtô toàn thị trường Việt Nam đã đạt tổng cộng 24.493 xe, tổng hợp từ tất cả các nguồn Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast. Theo đó, về cơ bản thị trường tháng vừa qua đã có mức giảm đáng kể so với trước đó do có một phần tác động từ dịch COVID-19, nhưng vẫn khả quan hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm 2020.

Theo thống kê của VAMA, ở phân khúc MPV, từ đầu năm 2021 đến nay, không có dòng xe nào soán ngôi được Mitsubishi Xpander trong cuộc chạy đua doanh số.

Trong tháng 5.2021, mặc dù lượng xe bán ra tháng 5 giảm nhẹ nhưng kết quả 1.470 chiếc đủ giúp Xpander giữ vững ngôi đầu phân khúc, chiếm thị phần 47,7%. Từ lâu, sân chơi xe MPV tại Việt Nam đã chứng kiến sự áp đảo của mẫu xe Nhật Bản. Doanh số riêng Xpander bằng tất cả các đối thủ trực tiếp khác cộng lại.

Kể từ khi ra mắt, Xpander liên tục nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường, áp đảo hoàn toàn các đối thủ trong cùng phân khúc. Sớm xác định được nhu cầu của khách hàng, Mitsubishi đã lắp ráp dòng xe này từ tháng 7.2020 nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định, tăng sức cạnh tranh và đa dạng lựa chọn cho người dùng.

Ngoại thất của Xpander. Ảnh: Mitsubishi

Về mặt thiết kế, Xpander được thiết kế lại mặt ca-lăng với hai thanh ở lưới tản nhiệt thay vì ba thanh như bản tiền nhiệm, giống trên Outlander và Attrage mới ra mắt gần đây, hệ thống đèn chiếu sáng dạng Bi-LED.

Xpander còn trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Điều hòa chỉnh tay, camera lùi, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm.

Cùng với đó, nhà sản xuất Xpander sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng LED hiện đại, kết hợp với dải định vị tạo nên mẫu thiết kế cứng cáp, thuần MPV cho người dùng trải nghiệm mới.

Về đích thứ 2 ở phân khúc MPV là Suzuki XL7, với 476 chiếc bán ra trong tháng vừa qua, tăng trưởng tới 201%. Suzuki XL7 được trang bị hệ thống đèn LED ấn tượng, vừa mang nét truyền thống, vừa pha chút hiện đại đặc sắc. Suzuki XL7 có thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng, sở hữu các đường vân đứt đoạn, làm từ thanh crom - kết hợp logo thương hiệu.

Suzuki XL7. Ảnh: Suzuki

Cũng tăng doanh số tới 72,7% và đứng vị trí thứ ba là Toyota Rush, một trong những mẫu xe được ưu ái với nhiều chiến dịch khuyến mại của Toyota.

Trong khi đó, "người đồng hương" của Rush là Innova dù được quan tâm nhưng không đạt được thành công thích đáng với chỉ 339 chiếc bán ra tháng 5 vừa qua, kéo dài thời kỳ đánh mất ánh hào quang vào tay những mẫu MPV khác.

Innova có doanh số bán hàng thua xa Xpander. Ảnh: Toyota

Ở nửa cuối danh sách, đáng buồn nhất là Toyota Avanza khi mẫu MPV này liên tục sụt giảm doanh số thảm hại, từ 4 xe của tháng 4 xuống chỉ còn 2 xe trong tháng vừa qua, trở thành xe có doanh số bết bát nhất thị trường.

Sau 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, mặc dù có thêm lợi thế về thương hiệu, Toyota Avanza vẫn không thể cạnh tranh với Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga ở phân khúc MPV 5+2 chỗ. Dòng xe này bị “chê tơi tả” vì thiết kế kém sang trọng, ít trang bị tính năng cho người dùng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn