MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Yamaha TFX150: Lựa chọn hấp dẫn cho dân chơi Việt Nam

Lâm Anh LDO | 01/09/2016 13:07
Kiểu dáng ấn tượng, khả năng vận hành mạnh mẽ, TFX150 – lính mới của gia đình Yamaha đang khuấy động thị trường naked bike 150 phân khối vốn rất sôi động tại Việt Nam.

Theo dự kiến, đến tháng 10, TFX 150 mới chính thức tới tay khách hàng cùng 2 phiên bản màu đen – da cam ánh kim và đen – xám ánh kim sắc. Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt tại Việt Nam dòng xe này đã trở thành từ khoá tìm kiếm của nhiều tín đồ tốc độ. 

Thừa hưởng thiết kế của mẫu môtô thể thao YZF-R15, TFX150 nhanh chóng gây ấn tượng với các tín đồ mê xe thể thao bởi kiểu dáng mạnh mẽ cùng nhiều tính năng hiện đại. Đây là mẫu xe thứ 4 (trước đó là FZ150, R3, NM-X) được Yamaha nhập khẩu trực tiếp từ thị trường nước ngoài về Việt Nam.

 

Điểm nhấn trong thiết kế của TFX150 nằm ở phần đầu xe với cụm đèn pha và mặt nạ hầm hố, gợi hình ảnh liên tưởng tới gương mặt của robot trong phim hành động. 

Bình xăng to và nhô cao đầy mạnh mẽ. Phần ốp bình xăng bằng vật liệu nhựa cao cấp được tạo dáng góc cạnh với hai cánh gió hướng xuống theo chiều dọc, giúp tạo cho nửa thân trên của người điều khiển một tư thế lái cứng cáp và oai vệ.

 

Mặt đồng hồ điện tử sử dụng công nghệ LCD có độ tương phản cao giúp dễ dàng quan sát các thông số. Phía bên trái là biểu đồ dạng cột thể hiện thông số vòng tua máy cùng quá trình tăng tốc của xe, và bên phải là đồng hồ tốc độ kỹ thuật số.

Phần tay lái được thiết kế rộng và đặt ở vị trí cao tích hợp nút gạt khởi động kiểu mới tạo cảm giác thân thiện cho người dùng. Xe có chiều dài 1.955 mm, chiều rộng 795 mm, chiều cao 1.065 mm. 

 

Yên xe được thiết kế dạng hai tầng cá tính với chiều cao chỉ 805mm, phù hợp với vóc dáng của khách hàng Việt Nam. 

Khung xe dạng Deltabox với kết cấu ống thép mang lại độ cân bằng và chắc chắn cho trải nghiệm lái vững vàng và linh hoạt. Khối động cơ được kết nối liền mạch với khung sườn giúp tăng thêm sự cứng cáp và cân bằng cho xe khi vận hành.

 

Giảm xóc trước dạng ống lồng với thiết kế upside-down có đường kính 37 mm góp phần làm tăng đặc tính thể thao, đồng thời giúp tay lái thêm ổn định trên những địa hình không bằng phẳng. Càng sau bằng nhôm nguyên khối trọng lượng nhẹ và độ bền cao, kết hợp với giảm xóc dạng Monocross cho xe cảm giác lái chắc chắn và khả năng điều khiển dễ dàng ngay cả khi vào cua.

Bánh xe nhôm đúc 10 chấu tạo sự cân bằng và bền bỉ vượt trội, không chỉ góp phần giảm trọng lượng cho xe mà còn làm giảm rung chấn của các bộ phận phía trước xe và do đó giúp điều khiển nhẹ nhàng, ổn định hơn. Hệ thống phanh đĩa được áp dụng cho cả bánh trước và bánh sau nhằm đảm bảo lực phanh tối ưu, phanh trước sử dụng piston đôi cho hiệu quả phanh cao và an toàn.

 

 

Với thiết kế thể thao và tiện dụng, TFX150 mang lại tư thế ngồi thoải mái và khả năng vận hành ưu việt nhất khi di chuyển trong thành thị.

Xe được trang bị khối động cơ 150cc, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch với tỉ số nén động cơ 10,4:1 cho công suất tối đa có thể lên tới 12.0 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,3 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Nhiên liệu được cung cấp thông qua một kim phun 6 lỗ áp lực cao, lượng nhiên liệu và thời gian đánh lửa được tối ưu hóa dựa trên thông số vòng tua, độ mở bướm ga, áp lực, nhiệt độ và nước làm mát. Hệ thống được tùy chỉnh để có được độ phản hồi tốt nhất giúp mang lại cảm giác lái phấn khích khi di chuyển trong thành phố.

Động cơ xe được ứng dụng hai công nghệ tiên tiến nhất của Yamaha là piston nhiệt đúc và xy-lanh nhôm nguyên khối DiASil, giúp giảm đáng kể trọng lượng và kích cỡ. Việc bố trí xy-lanh lệch tâm là thiết kế đột phá có tác dụng giảm tối đa ma sát khi vận hành, giúp động cơ đạt hiệu suất cao và ổn định đồng thời tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn