MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

MG7 2023 về Việt Nam, kỳ vọng soán ngôi Toyota Camry, Kia K5

Đình Hiếu LDO | 29/04/2023 19:30
Sau hơn 1 tháng mở bán, MG7 2023 dự kiến về Việt Nam trong cuối năm nay. Nhiều khả năng sẽ "soán ngôi vương" các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry, Pegout 508, Honda Accord, cạnh tranh trực tiếp với Kia K5.

Tại triển lãm Ôtô Thượng Hải 2023 diễn ra vừa qua tại Trung Quốc, mẫu xe MG7 2023 mới trình làng đã trở thành mẫu sản phẩm thu hút ánh nhìn của giới mê xe. Theo thông tin ghi nhận được, MG7 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay, phân khúc hạng D sẽ không còn ảm đạm.

 Mẫu sedan MG7 sau hơn 1 tháng ra mắt, dự kiến về Việt Nam vào cuối năm nay. Đồ hoạ: Đình Hiếu

Định vị trong phân khúc hạng D, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Kia K5 và Mazda 6

Mẫu xe MG7 2023 là sản phẩm đầu tiên của MG Black Label, nằm trong phân khúc "flagship" của thương hiệu MG. Với trang bị khủng từ chiều dài trục cơ sở lên tới 2.778 mm, kích thước D x R x C lần lượt được đo là 4.884 x 1.889 x 1.447 mm, MG7 2023 được định vị thuộc phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Pegout 508, Kia K5 và Honda Accord tại Việt Nam.

Trang bị tối tân, hiện đại và bắt mắt trên MG7 2023 và kích thước được định vị trong phân khúc sedan hạng D. Đồ hoạ: Đình Hiếu

Mâm xe sẽ được trang bị loại 18 inch hoặc 19 inch tuỳ vào cấu hình, 2 tuỳ chọn lốp là 225/50 hoặc 245/40. Ngoài ra, về thiết kế bên ngoài từ đầu xe đến đuôi xe cũng là điểm đáng chú ý của MG7 khi được trang bị thêm cánh lướt gió khí động học tương tự như trên mẫu xe đắt tiền Porsche Panamera.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức rằng khi về Việt Nam, MG7 2023 sẽ được trang bị hệ truyền động nào, nhưng tại thị trường Trung Quốc, MG7 có 2 lựa chọn động cơ gồm: máy 1.5L, tăng áp cho công suất tối đa 183 mã lực, mô men xoắn cực đại lên tới 300Nm, ngoài ra còn só hộp số tự động li hợp kép 7 cấp và sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Cả tháng bán được 1 xe, Honda Accord lại có thêm đối thủ mới

Chỉ bán ra được 1 xe trong tháng 2.2023, Honda Accord đến nay lại có thêm đối thủ mới. Đồ hoạ: Đình Hiếu

Mặc dù được kỳ vọng là đối thủ khó nhằn của Toyota Camry trong phân khúc sedan hạng D và Honda Accord cũng được đánh cao về thiết kế trẻ trung, bắt mắt. Tuy nhiên, hơn 1 năm trở lại đây, Honda Accord lại lọt top xe bán "ế ẩm".

Với doanh số chỉ 1 xe trong tháng 2.2023, Honda Accord vừa là xe bán ít nhất thị trường khi doanh số đáng thất vọng với 1 xe trong tháng 2.2023, "đội sổ" phân khúc ôtô hạng D. Bị các đối thủ như Toyota Camry, Mazda 6 hay Kia K5 bỏ xa, đến nay lại thêm phần lo ngại khi MG7 rục rịch về Việt Nam. 

Giá mềm chưa phải yếu tố đủ để cạnh tranh Toyota Camry tại Việt Nam

Mặc dù là mẫu xe với thương hiệu lâu đời, được mệnh danh là "Xe dành cho chủ tịch" nhưng Toyota Camry luôn biết cách thay đổi để phù hợp, từ thiết kế bên ngoài đến động cơ bên trong, yếu tố tác động mạnh vào quyết định mua xe của người tiêu dùng Việt Nam.

Toyota Camry vẫn giữ ngôi vương trong phân khúc hạng D, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại thị trường Việt Nam. Đồ hoạ: Đình Hiếu

Toyota Camry thường xuyên giữ "ngôi vương" trong phân khúc sedan hạng D của Toyota, vừa được trang bị thêm hàng loạt công nghệ hiện đại, tối ưu và tiện nghi như màn hình cảm ứng 9-inch kết nối thông minh với điện thoại và đặt nổi trên bảng táp-lô, sạc không dây, điều hoà tự động và tích hợp hệ thống loa JBL, ông vua hạng D còn sở hữu động cơ và hộp số mới.

Với trang bị tối tân như động cơ 2.5L, công suất tối đa 176 mã lực tại 5.700 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại 3.600 – 5.200 vòng/phút, ngoài ra còn được kết hợp với động cơ điện cho công suất tối đa 118 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 202 Nm, Toyota Camry đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại thị trường Việt Nam. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn