MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đại diện Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương và Toyota Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ.

Nâng cao tỉ lệ nội địa hóa để phát triển công nghiệp ôtô và công nghiệp hỗ trợ

G.M - Cường Ngô LDO | 14/06/2022 13:00
Việc nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp sẽ giúp phát triển nền công nghiệp ôtô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Ngày 14.6, Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ôtô (2022 - 2023).

Dự án được triển khai từ năm 2022 đến 2023.

Đây là năm thứ ba, Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước. Điều này thể hiện nỗ lực của Toyota Việt Nam trong việc nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, hỗ trợ các nhà cung cấp Việt và cam kết đồng hành cùng sự phát triển của nền công nghiệp ôtô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Dự án gồm 4 hoạt động chính, trong đó có việc sàng lọc các doanh nghiệp sản xuất và lập danh sách nhà cung cấp tiềm năng về phụ tùng, linh kiện ôtô để kết nối với các nhà sản xuất lắp ráp ôtô tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong năm nay, Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp thực hiện thêm một hoạt động mới - chương trình “Hỗ trợ cải tiến hoạt động” cho một số doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ ôtô. Theo đó, Toyota sẽ tiến hành hỗ trợ theo chiều sâu bằng cách cử chuyên gia tới làm việc cụ thể và định kỳ tại doanh nghiệp, qua đó giúp nâng cao hiệu quả hoạt động cải tiến.

Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam - ông Ueda Hiroyuki.

Tại buổi lễ ký kết, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam - ông Ueda Hiroyuki - chia sẻ: “Thông qua các hoạt động của dự án, Toyota Việt Nam hy vọng có thể đóng góp hơn nữa trong việc nâng cao năng lực và mở rộng mạng lưới nhà cung cấp Việt Nam cũng như góp phần phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ôtô Việt Nam".

Đối với Toyota Việt Nam, đẩy mạnh nội địa hóa không chỉ đơn thuần là gia tăng số lượng nhà cung cấp Việt mà quan trọng hơn là nâng cao năng lực, chất lượng của nhà cung cấp, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp các nhà cung cấp, trong giai đoạn 2005 - 2019, Toyota cũng đã phối hợp cùng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chương trình “Monozukuri” (Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn