Ngày 17.7, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, đoạn đường dài gần 4km từ cầu C4 đoạn QL12 đến bản Hồng Lếch Cuông, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã được sửa chữa toàn bộ bề mặt. Hiện không còn xuất hiện xe tải trọng lớn của doanh nghiệp vận chuyển vật liệu thi công dự án hồ Huổi Trạng Tai.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Lường Văn Tọ - Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng cho biết, tuyến đường từ cầu C4 đến bản Hồng Lếch Cuông đã được Ban Quản lý Dự án các công trình Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NNPTNT) tỉnh Điện Biên - chủ đầu tư dự án hồ Huổi Trạng Tai - tiến hành sửa chữa tạm thời bằng cách đổ đá sỏi để lấp “ổ gà”, “ổ voi”.
“Mặc dù đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa cách đây ít ngày, tuy nhiên, biện pháp chỉ mang tính tạm thời. Hiện tại, do ảnh hưởng của những trận mưa lớn, kéo dài vẫn còn một số điểm gây khó khăn cho việc đi lại của người dân” - ông Tọ cho biết thêm.
Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình NNPTNT cho biết, việc sửa chữa bề mặt chỉ là tạm thời để đảm bảo giao thông cho người dân đi lại bớt khó khăn.
"Về dự án sửa chữa, nâng cấp đoạn đường này, chúng tôi đang phải điều chỉnh một số nội dung theo đề nghị của Sở GTVT. Ngay sau khi phương án điều chỉnh được phê duyệt, chúng tôi sẽ tiến hành triển khai ngay, trước mắt ưu tiên làm rãnh thoát nước, sau đó sẽ nâng cấp bề mặt" - ông Hiệp nói.
Trước đó, ngày 2.7 Báo Lao Động có bài phản ánh về việc đường vào xã điểm nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.
Tình trạng này đã kéo dài khoảng 2 năm nay khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, do xe tải trọng lớn của doanh nghiệp vận chuyển vật liệu thi công dự án hồ Huổi Trạng Tai (Ban Quản lý Dự án các công trình NNPTNT tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư).
Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình NNPTNT cho biết, tuyến đường dài gần 4km này đã nằm trong kế hoạch sửa chữa, nâng cấp khi lập dự án đầu tư xây dựng hồ Huổi Trạng Tai. Trong đó, toàn bộ dự án sẽ phải hoàn thành trong năm 2024.
Theo ông Hiệp, do trước đây tuyến đường này được thiết kế không có rãnh thoát nước nên mỗi khi có mưa lớn nước không thoát kịp. Cùng với đó, đây là tuyến đường duy nhất để các xe trọng tải lớn vận chuyển vật liệu thi công dự án khiến mặt đường bị xuống cấp
“Ngay trong tháng 7, chúng tôi sẽ triển khai dự án sửa chữa nâng cấp tuyến đường này, đồng thời bổ sung rãnh thoát nước để đảm bảo tính bền vững của công trình” - ông Nguyễn Hữu Hiệp cho biết thêm.