MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Phản hồi của Pharmacity đối với phản ánh về vấn đề trả lương

Quế Chi LDO | 15/04/2023 21:07

Một bạn đọc vừa gửi đến báo Lao Động liên quan đến vấn đề trả lương cho người lao động tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity. 

Bạn đọc này cho biết, mình là dược sĩ bán hàng của chuỗi Nhà thuốc Pharmacity. Theo phản ánh, công ty trả lương theo tiêu chuẩn là 26 ngày trong 1 tháng (hơn 5 triệu đồng cho 26 ngày công). Tuy nhiên, nhiều người lao động 1 tháng làm hơn 26 ngày, nhưng không được tính là tăng ca. 

Tiếp nhận phản ánh của bạn đọc, phóng viên Báo Lao Động đã liên hệ tới số điện thoại của công ty và được hướng dẫn gửi câu hỏi về địa chỉ email cskh@pharmacity.vn của công ty. Sau đó, bà Nguyễn Thanh Thảo – giám sát truyền thông Pharmacity – đã gọi điện trao đổi với phóng viên. 

Bà Thảo cho biết, sau khi trao đổi nội bộ công ty, cả phòng nhân sự và bên phụ trách quản lý nhà thuốc đều xác nhận, việc chấm công hiện đều được chấp nhận trên hệ thống, người lao động đều biết hằng tháng có bao nhiêu giờ được tăng ca, cũng như việc tăng ca đó thể hiện rất cụ thể trên hệ thống, nên người lao động hoàn toàn có thể phản ánh bên phòng nhân sự cũng như phòng kinh doanh.

Nhưng, theo bà Thảo, trong thời gian gần đây (khoảng 6 tháng), hiện trong nội bộ không nhận được phản ánh nào của nhân viên về các trường hợp như bạn đọc báo phản ánh. 

Bà Thảo cho biết, ngay cả khối nhà thuốc, khối kho, hay văn phòng thì đều có tăng ca và sẽ được ghi nhận trên hệ thống. Theo bà Thảo, việc tăng ca đối với dược sĩ là hết sức bình thường, và được chấm công đầy đủ tại Pharmacity. 

Bà Thảo nói thêm, bản thân bà trong trường hợp có khoảng thời gian làm thêm, nhưng nếu hệ thống bị lỗi, hoặc chấm công sót, thì vẫn báo với bộ phận nhân sự về thời gian làm thêm, tăng ca để bổ sung; việc bổ sung rất bình thường, được ghi nhận rất nhanh ở phòng nhân sự, đảm bảo quyền lợi của người lao động.  

Bà Thảo nói thêm, nếu gặp trường hợp không được tính tăng ca thì người lao động cần phản ánh với bộ phận phụ trách trước để xem đó là lỗi hệ thống hay là lỗi nào để xác nhận, bổ sung. Bà khẳng định, nếu có phản ánh thì công ty sẽ ghi nhận và giải quyết vấn đề.  

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn