MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đoạn đường bêtông trước đó tan tành dưới những chiếc xe tải chở đá hộc thi công tuyến kè nay đã được làm lại. Ảnh: Tô Công.

Xử lý đoạn đường hỏng tan tành vì tuyến kè 80 tỉ đồng

Tô Công LDO | 24/03/2024 17:15

Phú Thọ - Đoạn đường bêtông tại xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê trước đó bị hư hỏng nặng nề do ảnh hưởng của việc thi công tuyến kè chống sạt lở đê hữu sông Thao nay đã được làm lại.

Năm 2023, được sự chấp thuận của UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã đầu tư gần 80 tỉ đồng để xây dựng tuyến kè xử lý, khắc phục tình trạng sạt lở đê hữu sông Thao (sông Hồng) đoạn qua địa phận xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê.

Hàng trăm hộ dân sinh sống ven đê hữu sông Thao đoạn qua địa phận xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê. Ảnh: Tô Công

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động những ngày cuối tháng 3, sau nhiều tháng thi công, tuyến kè với tổng chiều dài gần 3,8km đã thành hình. Đơn vị thi công đã thả hàng nghìn mét khối đá hộc lớn tạo chân cơ phản áp chống sạt lở tại đê hữu sông Thao.

Theo thiết kế, công trình kè có tổng chiều dài xây dựng gần 3,8km, cao trình đỉnh cơ chân kè đầu tuyến là 16,75m, cuối tuyến là 16,15m, đỉnh cơ chân kè rộng 5m. Ảnh: Tô Công

Với đoạn đường bêtông nông thôn dài khoảng 300m tại khu Phiên Quận, xã Hùng Việt trước đó bị hư hỏng nặng do quá trình chở đá xây kè, nay cũng đã được đơn vị thi công xử lý, khắc phục.

Ngày 24.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Trọng Phú - Chủ tịch UBND xã Hùng Việt - cho biết, đầu năm 2024, sau khi các hạng mục của tuyến kè hoàn thành, việc vận chuyển đá phục vụ công trình chấm dứt, đơn vị thi công đã xây dựng một tuyến đường bêtông mới hoàn trả cho người dân.

Đoạn đường bêtông mới đã được xây dựng. Ảnh: Tô Công

"Đoạn đường trước đó là do người dân tự đóng góp làm, vì vậy, khi có tình trạng hư hỏng, đơn vị thi công đã làm cam kết với khu dân cư sau khi thi công xong tuyến kè sẽ thi công hoàn trả lại đường. Nay đoạn đường bêtông có độ dày 20cm và chiều dài như cũ đã được xây dựng xong" - ông Phú chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Ký - người dân sống tại khu Phiên Quận, xã Hùng Việt - chia sẻ: "Vì công trình kè là công trình Nhà nước, mang tính khẩn cấp, xây dựng cũng là để bảo vệ người dân sống ven đê như chúng tôi, nên chúng tôi cũng rất ủng hộ, nếu hỏng đường thì xây trả lại giúp người dân là được thôi".

Bêtông trên đoạn đường trước đó bị vỡ vụn, không thể sửa chữa. Ảnh: Tô Công

Trước đó, đầu tháng 12.2023, Báo Lao Động đã có bài viết "Cận cảnh tuyến kè gần 80 tỉ đồng “ôm trọn” bờ hữu sông Thao", thông tin về việc xây dựng công trình kè xử lý sự cố sạt lở đê hữu sông Thao, đồng thời phản ánh về tình trạng hư hỏng tuyến đường bêtông nông thôn tại khu Phiên Quận, xã Hùng Việt do quá trình vận chuyển đá hộc để thi công tuyến kè.

Theo ghi nhận của PV thời điểm đó, với nhiều xe tải cỡ lớn được huy động để chở đá hộc xây kè, tuyến đường bêtông nối từ Quốc lộ 32C đến bờ sông Thao đã bị sụt lún nghiêm trọng, bêtông nứt vỡ tan tành không thể sửa chữa.

Theo thông tin Chi cục Thủy lợi - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ (chủ đầu tư), công trình kè xử lý sự cố sạt lở đê hữu sông Thao thuộc địa bàn xã Hùng Việt có tổng mức đầu tư 78 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2022 là 50 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 28 tỉ đồng. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2025.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn